+Aa-
    Zalo

    Bị tố ép học sinh làm đơn xin không thi lớp 10: Trường học ở Hà Nội lên tiếng

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường THCS An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) khẳng định, hoàn toàn không có đơn hay việc ép buộc học sinh không thi lớp 10.

    Mới đây, thông tin một phụ huynh phản ánh việc trường học ép học sinh viết đơn xin không thi vào lớp 10 nhận được sự quan tâm từ dư luận.

    Cụ thể, một số học sinh lớp 9 tại Trường THCS An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, được nhà trường yêu cầu viết đơn theo mẫu về việc xin không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

    Lý do đưa ra là sức học của các em này không được tốt nên giáo viên nhà trường "yêu cầu" học sinh phải viết đơn.

    Hiệu trưởng nói gì?

    Trả lời trên báo Dân Việt vào sáng 14/5, thầy Nguyễn Công Hà, Hiệu trưởng Trường THCS An Thượng xác nhận: "Sau khi nhận được thông tin, tôi đã yêu cầu xác minh từ 8 giáo viên chủ nhiệm lớp 9 của trường.

    Tôi khẳng định hoàn toàn không có đơn hay việc ép buộc học sinh. Giáo viên chủ nhiệm chỉ làm công tác tư vấn phân luồng. Đây cũng là trách nhiệm của nhà trường và giáo viên".

    Trường THCS An Thượng. Ảnh: Dân Việt

    Trường THCS An Thượng. Ảnh: Dân Việt 

    Vị hiệu trưởng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trường có 307 học sinh, thuộc 8 lớp 9. Hàng năm, phụ huynh và học sinh thường có mong muốn vào các trường như THPT Hoài Đức B, THPT Hoài Đức C và học sinh ở gần vùng giáp danh có thể xin chuyển vùng để học một số trường khác.

    Bên cạnh đó, các em có thể lựa chọn trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề, trường dân lập... tùy theo lựa chọn của phụ huynh và học sinh theo khả năng.

    Những năm gần đây và cả trước đây, nhà trường không hề lấy việc học sinh bị thi trượt vào lớp 10 công lập làm tiêu chí đánh giá thi đua của giáo viên. Vì vậy, giáo viên chỉ tư vấn còn phụ huynh, học sinh có quyền quyết định.

    Cũng trong khoảng thời gian này, nhà trường vẫn đang triển khai ôn tập cho học sinh theo kế hoạch của trường, lớp vào buổi chiều và tiếp tục hoàn thành chương trình học vào thời gian chính khóa buổi sáng.

    Phòng GD&ĐT yêu cầu báo cáo

    Liên quan đến sự việc trên, báo VietNamnet dẫn thông tin cho hay, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã yêu cầu trường THCS An Thượng rà soát và báo cáo.

    Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho hay, năm nào cũng có văn bản yêu cầu các trường THCS thực hiện nghiêm công tác tuyển sinh vào lớp 10 theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội.

    Trong đó, phòng nghiêm cấm việc các nhà trường yêu cầu, vận động học sinh không đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập.

    Theo thống kê, toàn TP.Hà Nội năm nay có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS nhưng không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

    Những em này có thể đã lựa chọn học các trường tư thục, trường nghề, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên theo các phương thức khác nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-to-ep-hoc-sinh-lam-on-xin-khong-thi-lop-10-truong-hoc-o-ha-noi-len-tieng-a423004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan