+Aa-
    Zalo

    Bị tố phá huyệt mộ của dân, vị phó chủ tịch xã nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ phó chủ tịch xã bị tố phá huyệt mộ của dân, ông Từ Đức Bé đã nhận sai, gửi lời xin lỗi và mong được khắc phục.

    Liên quan đến vụ phó chủ tịch xã bị tố phá huyệt mộ của dân, ông Từ Đức Bé đã nhận sai, gửi lời xin lỗi và mong được khắc phục.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, mới đây, bà Trần Thị Vân (63 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Từ Đức Bé, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã thuê người đập phá huyệt mộ của gia đình.

    Nội dung đơn tố cáo, chồng bà Vân là ông Nguyễn Hữu Thọ (66 tuổi) bệnh nặng nhiều năm nay. Bác sĩ tiên lượng xấu, gia đình chuẩn bị hậu sự và đã liên hệ với ban quản lý nghĩa trang Lộc Hà để xin đất xây trước huyệt mộ.

    Bà Trần Thị Vân mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Khi được đồng ý, ngày 29/4, gia đình bà Vân thuê đội thợ của quản trang xây dựng phần huyệt mộ. Tuy nhiên, sáng 30/4, ông Từ Đức Bé, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kim, thuê 2 phụ nữ lên đập phá phần huyệt mộ và cho san lấp lại. Phát hiện vụ việc, gia đình ngăn cản nhưng huyệt mộ vẫn bị những người này đập phá, vùi lấp.

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Khắc Vỹ, Quản trang nghĩa trang Lộc Hà xác nhận sự việc và cho biết, khi gia đình bà Vân trình bày hoàn cảnh, phía quản trang thống nhất đặt một dằm huyệt tại nghĩa trang Lộc Hà.

    “Khi mới xây được phần thô thì chúng tôi yêu cầu dừng lại vì phần huyệt có lấn hành lang cây xanh. Quản trang đã thông báo cho gia đình bà Vân lên chuyển phần huyệt mộ sang vị trí khác nhưng chồng bà đang rất yếu nên họ chưa lên được. Đến hôm sau thì xảy ra sự việc trên”, ông Vỹ nói.

    Người quản trang nói rằng phần huyệt mộ đang xây dở của gia đình bà Vân gần phần mộ của người thân ông Bé.

    Trả lời báo Dân Trí, ông Từ Đức Bé cho biết đã xuống gia đình bà Vân xin lỗi và nhờ rút đơn kiện.

    “Với vài trò là người cán bộ, phó chủ tịch như vậy là sai. Nhận ra cái sai nên tôi đã xuống xin lỗi, xin khắc phục”, ông Bé nói và cũng thừa nhận ông chính là người đã đưa 200 nghìn đồng cho 2 người phụ nữ đã thực hiện việc đập và lấp huyệt mộ của gia đình bà Vân.

    Ngày 27/5, ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà cho biết, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của gia đình bà Trần Thị Vân và đã thành lập đoàn để kiểm tra, xác minh.

    “Anh Bé thừa nhận có liên quan đến vụ việc. Còn anh có phải là người trực tiếp đập phá hay thuê người đến đập phá hay không thì đang được làm rõ”, ông Nguyễn Duy Sơn cho biết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-pha-huyet-mo-cua-dan-vi-pho-chu-tich-xa-noi-gi-a324994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan