+Aa-
    Zalo

    Bị tố xài chùa poster của Trung Quốc, nhà sản xuất Rap Việt mùa 2 nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị tố đạo nhái poster của họa sĩ nước ngoài, mới đây, nhà sản xuất Rap Việt mùa 2 đã lên tiếng phản hồi về việc này.

    Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao bài viết của một giám đốc nghệ thuật cho rằng 2 tấm poster của Rap Việt mùa 2 có nhiều nét giống tấm ảnh được cho là ảnh gốc của một họa sĩ - nhà thiết kế Trung Quốc.

    bi to xai chua poster cua trung quoc nha san xuat rap viet mua 2 noi gi dspl
    Bản gốc và bản poster bị tố đạo nhái.

    "Tôi muốn chỉ ra rằng bức ảnh nghệ thuật này đã bị chương trình Rap Việt lấy đi và chỉnh sửa một cách cẩu thả", người này nhận xét.

    Sau khi được chia sẻ, bài viết nói trên đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ, cho rằng poster Rap Việt mùa 2 không khác gì tác phẩm của họa sĩ người Trung Quốc.

    Một số ý kiến còn cho rằng tố ban tổ chức chương trình cẩu thả trong việc cắt ghép hình ảnh nên để lại nhiều lỗi và rất dễ phát hiện, rằng ban tổ chức đã dùng logo và tên chương trình để che nhiều chi tiết trong tác phẩm gốc. Ngoài ra, chiếc phi thuyền ở ảnh gốc đã bị xóa nhưng phần lửa phản lực vẫn còn nguyên.

    Trước những thông tin cho rằng chương trình sử dụng trái phép hình ảnh đồ họa của nhà thiết kế nước ngoài để làm poster, Vie Channel - đơn vị sản xuất chương trình

    cho biết đó là "sơ xuất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh từ trang download miễn phí" và ê-kíp đã không kiểm tra lại vấn đề bản quyền hình ảnh.

    Ê-kíp sản xuất Rap Việt đang "tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng".

    Vie Channel cũng khẳng định sẽ sớm cập nhật những thông tin mới nhất khi nhận được phản hồi chính thức từ phía tác giả/ đơn vị sở hữu hình ảnh.

    Ngoài bức ảnh dùng làm nền cho poster của Rap Việt, hình ảnh chúc mừng thí sinh Blacka do ê-kíp Rap Việt đăng tải cũng bị tố sử dụng phần nền ảnh do họa sĩ Jaime Jasso thiết kế. Trên bức ảnh, logo của đơn vị CGP không bị xóa đi. Video thực hiện bức ảnh này được đăng tải lên YouTube từ năm 2016.

    Họa sĩ Jaime Jasso được nhiều người biết đến trong giới đồ họa. Ông là người sáng lập nên công ty đào tạo họa sĩ đồ họa CGPrecepto (viết tắt CGP).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-xai-chua-poster-cua-trung-quoc-nha-san-xuat-rap-viet-mua-2-noi-gi-a518476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan