+Aa-
    Zalo

    Bỉ xác định vụ vụ nổ tại Nhà ga Trung tâm Brussels là tấn công khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bỉ tuyên bố nghi phạm tiến hành vụ nổ tại nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels đã thiệt mạng và coi đó là một vụ "tấn công khủng bố".

    Bỉ tuyên bố nghi phạm tiến hành vụ nổ tại nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels đã thiệt mạng và coi đó là một vụ "tấn công khủng bố".

    Lực lượng cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters.

    Cảnh sát chống khủng bố của Bỉ đang điều tra danh tính của một nghi phạm đánh bom liều chết tại nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels đã bị quân đội nước này bắn chết.

    Công tố viên Eric Van Der Sypt nói với các phóng viên: "Chúng tôi cho rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố", đồng thời từ chối bình luận về việc nhân chứng cho biết người đàn ông đã hét lên khẩu hiệu Hồi giáo trước khi kích nổ thiết bị trong hành lý.

    Một vụ nổ đã xảy ra tại trung tâm trung chuyển vào khoảng 20h30 hôm 20/6 (giờ địa phương), CNN dẫn lời phát ngôn viên Văn phòng Công tố Bỉ, Eric Van Der Sypt cho biết tại một buổi họp báo cùng ngày.

    Không có ai bị thương trong vụ tấn công nhưng tình trạng hỗn loạn đã diễn ra tại nhà ga trung tâm, một trong những ga chính của thủ đô Brussels.

    Bộ Ngoại giao Bỉ tuyên bố không có dấu hiệu về những vụ tấn công khác tuy nhiên vẫn duy trì mức báo động 3 để cảnh báo về các mối đe dọa tiềm ẩn.

    Nhà ga trung tâm Brussels đã được sơ tán và đóng cửa cùng với hai nhà ga khác ở thủ đô Bỉ. Các lực lượng tuần tra mang vũ trang, bao gồm hai đội phá bom, đã rà soát quanh khu vực.

    Tấn công khủng bố tại Bỉ, nghi phạm bị tiêu diệt - Ảnh 2.

    Xuất hiện đám cháy nhỏ bên trong nhà ga. - Ảnh: Twitter.

    Thị trưởng Philippe Close cũng xác nhận tình hình ở khu vực trung tâm Brussels hiện yên bình. Thủ tướng Bỉ Charles Michel cũng khen gợi "sự dũng cảm" của lực lượng an ninh, và tiết lộ  sẽ chủ trì một cuộc họp của hội đồng an ninh trong sáng 21/6.

    Vụ việc trên diễn ra giữa tình hình xảy ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở châu Âu trong những tháng gần đây, đặc biệt tại Anh và Pháp.

    (Theo Reuters/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-xac-dinh-vu-vu-no-tai-nha-ga-trung-tam-brussels-la-tan-cong-khung-bo-a193949.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan