+Aa-
    Zalo

    Biển xanh gắn xe Lexus của Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang được cấp từ năm 2013

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biển xanh 95A - 0699 được khẳng định là tồn kho nhưng lại xuất hiện một giấy đăng ký xe có biển số này được cấp cho xe Lexus chở ông Trịnh Xuân Thanh.

    (ĐSPL) - Biển xanh 95A - 0699 được khẳng định là tồn kho nhưng lại xuất hiện một giấy đăng ký xe có biển số này được cấp cho xe Lexus chở ông Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng PC67 Công an Hậu Giang cho biết biển số 95A - 0699 là biển số tồn kho, chưa được cấp cho xe nào. Tuy nhiên, một tờ báo khác đưa thông tin, biển số này được đăng ký bởi chủ sở hữu là Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh. 

    Theo đó, biển số xanh này được Thượng tá (nay là Đại tá) Võ Chí Thanh - Trưởng phòng PC67 ký cấp giấy đăng ký ngày 25/5/2013 cho xe Lexus 570 có số máy 3UR3137795, số khung 7AX3D4102971, màu sơn đen, sản xuất năm 2012.

    Tuy nhiên, xe của Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Hậu Giang đã được cấp biển số 29A - 790.93 cho ông Nguyễn Đặng Toàn, địa chỉ 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội trước đó. Xe này chưa được thay đổi kết cấu hay công năng và chưa được chuyển nhượng có cá nhân, tổ chức nào.

    Đáng nói, Phòng PC67 Hậu Giang cấp sau Phòng PC67 Hà Nội chỉ 1 ngày. 

    Cà vẹt của chiếc xe Lexus 570 ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng, được CSGT tỉnh Hậu Giang cấp ngày 25/5/2013, một ngày sau khi được CSGT TP Hà Nội cấp giấy đăng ký. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Nguồn tin này cho hay, sáng 13/6, phóng viên liên hệ với Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng PC67 Hậu Giang để chất vấn về sự khuất tất của 2 biển số xe thì vị này nói bận họp và hướng dẫn liên lạc với Trung tá Nguyễn Thanh Bình, người phát ngôn của Công an Hậu Giang, nhưng ông Bình không nghe điện thoại.

    Trước đó, vào ngày 10/6, Trung tá Nguyễn Thanh Bình cho biết, biển số 95A - 0699 là tồn kho, chỉ cho Văn phòng UBND tỉnh mượn chứ không thể cấp giấy đăng ký vì hệ thống cấp biển số chỉ in được loại biển 5 số.

    Theo Thông tư 36/2010/TT-BCA, từ ngày 6/12/2010, việc cấp biển xe 5 số được tiến hành trên cả nước. Những xe mang biển số cũ không phải chuyển sang biển 5 số, trừ trường hợp chủ xe có yêu cầu chuyển sang biển 5 số hoặc xe sang tên, di chuyển; mất biển số, biển số mờ, gãy, hỏng thì cơ quan đăng ký tiếp nhận giải quyết đăng ký, cấp biển 5 số.

    Như vậy, xe Lexus 570 đời 2012 gắn biển xanh 95A - 0699, cấp cho Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Hậu Giang càng khiến dư luận thắc mắc vì sự khuất tất tại Công an Hậu Giang vì tại sao xe đời mới mà số cũ (4 số).

    Hiện, hệ thống đăng kiểm xe cơ giới đường bộ của Việt Nam chưa ghi nhận xe Lexus 570, biển số 95A - 0699, số máy 3UR3137795, số khung 7AX3D4102971 của Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Hậu Giang.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet đưa tin, vừa qua, chiếc xe của ông Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang lưu thông trong nội ô TP Cần Thơ đã bị người dân chụp ảnh, đưa lên mạng xã hội, kèm theo nhiều bình luận không tốt, vì cho rằng chiếc xe công này quá “chảnh”, nếu nó được mua bằng ngân sách thì đã sai quy định.

    Trước những dư luận không tốt, ông Thanh cho biết, từ tháng 5/2015, ông  được luân chuyển từ Bộ Công Thương về tỉnh Hậu Giang và được giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh.

    Trong thời gian này, để thuận tiện trong việc đi lại ông đã mượn chiếc Lexus 570 của một người bạn, mang BKS 29A - 790.93 đưa từ Hà Nội vào Hậu Giang sử dụng.

    Ông Lê Công Lý, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, địa phương này chỉ có 4 cán bộ đủ tiêu chuẩn được xe công đưa đón từ nơi ở đến cơ quan mỗi ngày theo Nghị định 32/2015, được Thủ tướng Chính phủ ký ngày 4/8/2015. Đó là Bí thư Tỉnh ủy, Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh, Phó bí thư kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh và Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội.

    "Anh Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang không thuộc diện bố trí xe công đưa đón", ông Lý khẳng định.

    Ngày 9/6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, yêu cầu kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung mà báo Thanh Niên nêu liên quan đến Phó Chủ tịch UBND Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh. 

    Công văn nêu rõ, báo Thanh Niên ngày 3/6, có đăng bài "Xe tư nhân gắn biển số xanh và "di sản" của Phó chủ tịch Hậu Giang”.

    Tổng Bí thư yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng với các cơ quan, địa phương liên quan nhanh chóng tổ chức việc kiểm tra, kết luận, coi đây là việc cần làm ngay và báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

    Ngày 10/6, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam theo thẩm quyền khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh việc ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe cá nhân gắn biển số xanh và những vấn đề có liên quan đến cán bộ này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/6.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]IBz9TjTNo2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-xanh-gan-xe-lexus-cua-pho-chu-tich-tinh-hau-giang-duoc-cap-tu-nam-2013-a135055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.