+Aa-
    Zalo

    Biệt thự 137 tỷ tại 79 Nguyễn Du của "đại gia" Liễu Hà Tĩnh giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Đất vàng" 79 Nguyễn Du từng được mọi người biết đến khi gắn với độ "chơi ngông" của nữ đại gia Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu bằng việc chi ra 137 tỷ đồng để mua lại.

    "Đất vàng" 79 Nguyễn Du từng được mọi người biết đến khi gắn với độ "chơi ngông" của nữ đại gia Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu bằng việc chi ra 137 tỷ đồng để mua lại.

    Căn biệt thự trước đây hiện nay trở thành tòa nhà văn phòng, căn hộ cao cấp. 

    Công trình “nổi tiếng” tại số 79 Nguyễn Du (Hai Bà Trưng) nằm trên khuôn viên rộng hơn 200m2 tại mặt tiền một phố nội đô thuộc khu vực đất “vàng”, cùng với đó là thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo, cầu kỳ, nổi bật.

    Năm 2013, đất vàng 79 Nguyễn Du được nữ đại gia Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu mua lại để tặng vợ chồng con trai với giá khoảng 137 tỷ đồng (hơn 600 triệu/m2). Mức giá này được đánh giá là hợp lý bởi thiết kế cũng như vị trí đắc địa của nó.

    Tuy nhiên, sau khi công trình 79 Nguyễn Du "về tay", nữ đại gia quyết định đập bỏ để xây lại toàn bộ công trình theo ý muốn và hợp phong thủy. 

    Đây không phải là lần đầu tiên, nữ đại gia Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận bởi độ "chơi ngông" của mình. 

    Trước đó, đám cưới của con trai bà Liễu khiến cả một vùng quê "dậy sóng" với dàn siêu xe hàng chục tỷ đi rước dâu như Ferrari mui trần, Rolls-Royce Phantom đen và trắng... cùng gần 100 xế sang các loại khiến một đoạn đường QL 8A tắc nghẽn.

    Lễ cưới còn có sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung... khiến không ít người trầm trồ ngạc nhiên.

    Sau siêu đám cưới và sự kiện "đập nhà", cái tên Nguyễn Thị Liễu nổi như cồn. Bà Liễu lấy biệt danh Anna Nguyễn sau đó cũng liên tục xuất hiện bên xe sang, người nổi tiếng khiến nhiều người cho rằng bà muốn tấn công vào showbiz.

    Tuy nhiên, 2 năm sau sự kiện đập nhà đình đám, công trình 79 Nguyễn Du vẫn trong tình trạng ngổn ngang, che bạt kín mít làm dư luận không khỏi "tò mò", phải chăng công trình này vi phạm trật tự xây dựng nên đang bị “tuýt còi"?

    Trước những luồng dư luận xung quanh công trình đất vàng Nguyễn Du thời điểm đó, Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng khẳng định: bà Nguyễn Thị Liễu đã xin cấp giấy phép xây dựng và thi công công trình tại 79 Nguyễn Du theo đúng nội dung giấy phép. Vì sao công trình chưa hoàn thiện thì có lẽ phải liên hệ với chủ nhà mới có được câu trả lời.

    Bẵng đi một thời gian, tại vị trí đắc địa 79 Nguyễn Du "mọc" lên tòa nhà H&H Building thuộc sở hữu của Công ty TNHH Đầu tư phát triển thương mại H&H Việt Nam (Công ty H&H Việt Nam) khai thác, cho thuê văn phòng, căn hộ cao cấp.

    Công ty H&H Việt Nam thành lập năm 2018 với vốn điều lệ 20 tỷ do bà Ngô Thị Thanh Nhàn làm Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên, Bán buôn, bán lẻ thuốc lá, lương thực thực phẩm, Dịch vụ lưu trú ngắn ngày, Điều hành tour du lịch,…

    Theo thông tin từ trang thông tin điện tử của Tổng cục thuế, hiện Công ty H&H Việt Nam đã tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-thu-137-ty-tai-79-nguyen-du-cua-dai-gia-lieu-ha-tinh-gio-ra-sao-a332347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan