+Aa-
    Zalo

    Bill Gates quyên góp thêm 20 tỷ USD, muốn rời khỏi danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Bill Gates cho biết ông sẽ cho đi toàn bộ tài sản của mình trong tương lai và rời khỏi danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới.

    Ngày 13/7 theo giờ địa phương, tỷ phú Bill Gates thông báo qua blog cá nhân rằng ông sẽ quyên góp 20 tỷ USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates trong tháng này.

    Đồng thời, Quỹ Bill & Melinda Gates cũng công bố kế hoạch tăng chi tiêu tài trợ hàng năm lên 9 tỷ USD/năm vào năm 2026, tăng 50% so với mức trước đại dịch.

    "Tôi sẽ rời khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới. Tôi không thấy có gì mất mát mà còn rất vinh dự. Tôi có nghĩa vụ trả lại nguồn lực của mình cho xã hội theo những cách có tác động lớn nhất đến việc giảm thiểu đau khổ và cải thiện cuộc sống", nhà sáng lập Microsoft viết trên Twitter.

    Trong kế hoạch tương lai, vị tỷ phú 66 tuổi khẳng định sẽ quyên góp tất cả tài sản của mình cho quỹ Quỹ Bill & Melinda Gates.

    Dựa trên danh sách thông kê thời gian thực những tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg, ông Bill Gates hiện là người giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản hơn 113 tỷ USD, lỗ 25,1 tỷ USD trong năm qua.

    bill gates quyen gop them 20 ty usd muon roi khoi danh sach ty phu giau nhat the gioi 01
    Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Wired

    Tỷ phú Bill Gates và vợ cũ Melinda từng cho rằng thật bất công khi họ quá giàu có. Cả 2 đã thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000 và thường xuyên chi tiền phát triển quỹ từ thiện này.

    Quỹ còn nhận được sự đóng góp rất lờn từ tỷ phú nổi tiếng Warren Buffet. Ông Bill Gates đã đề cập cụ thể trong blog của mình rằng cho đến nay, về cơ bản một nửa nguồn lực của Quỹ Bill & Melinda Gates đến từ ông Buffett.

    Cụ thể, nhà đầu tư 91 tuổi đã quyên góp 35,7 tỷ USD cho quỹ kể từ năm 2006, bao gồm khoản quyên góp gần đây nhất là 3,1 tỷ USD vào tháng 6.

    Ông Bill Gates đã gửi lời cảm ơn đến tỷ phú Buffet vì những đóng góp lâu năm và cho biết “sự hào phóng đáng kinh ngạc của ông là lý do rất lớn khiến quỹ này có thể phát triển hơn”.

    Quỹ Bill & Melinda Gates cho biết trong một thông cáo báo chí rằng con số 20 tỷ USD mà tỷ phú Bill Gates vừa quyên góp, vượt quá cam kết chung trị giá 15 tỷ USD mà ông và vợ cũ Melinda Gates đã đưa ra vào mùa hè năm ngoái.

    Thông báo cho biết các khoản quyên góp mới sẽ giúp Quỹ Bill & Melinda Gates tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực trọng tâm hiện tại, bao gồm các chương trình về sức khỏe và phát triển toàn cầu, bình đẳng giới, phát triển giáo dục ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, cũng như hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và dịch chuyển kinh tế ở Mỹ.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bill-gates-quyen-gop-them-20-ty-usd-muon-roi-khoi-danh-sach-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-a544574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan