+Aa-
    Zalo

    Bình Định lên phương án di dời bệnh viện, trường học ven biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bình Định đang lên kế hoạch di dời Bệnh viện Quân y 13 và trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn nằm trên đường An Dương Vương để phục vụ du lịch.

    Bình Định đang lên kế hoạch di dời Bệnh viện Quân y 13 và trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn nằm trên đường An Dương Vương để phục vụ du lịch.

    Theo Dân trí, ngày 27/6, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, theo quy hoạch, tỉnh sẽ di dời Bệnh viện Quân y 13 và trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn để phục vụ phát triển du lịch địa phương.

    Theo ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, Bệnh viện Quân y 13 và Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn nằm trong quy hoạch của 1 phân khu. Hiện Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn mới được duyệt quy hoạch, còn chủ trương di dời thì gắn với chủ trương sáp nhập các trường cao đẳng của tỉnh lại với nhau.

    Cụ thể, trường này sẽ được chuyển đến sáp nhập với trường Cao đẳng nghề Bình Định (ở phường Nhơn Phú, Thành phố Quy Nhơn). Tuy nhiên, khi nhập lại phải đủ điều kiện về xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong khi đó, Bệnh viện Quân y 13 cũng nằm trong quy hoạch phân khu của khu vực xung quanh Vịnh Quy Nhơn phải di dời.

    Theo ông Bảo, từ chủ trương cho tới di dời được phải có quá trình, lập dự án đầu tư sau đó cơ sở mới họ mới di dời được.

    Bình Định sẽ di dời 3 khách sạn ven biển Quy Nhơn để trả lại không gian biển cho cộng đồng. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, ngày 24/6, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương cũng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi đất của khách sạn Bình Dương trên địa bàn.

    "Chúng tôi bố trí 3.000 m2 trên đường Nguyễn Văn Trỗi và bồi thường 32 tỷ đồng hỗ trợ di dời, tài sản thu hồi đất của khách sạn Bình Dương (Binh đoàn 15, Quân khu 5)", ông Châu nói.

    Ngoài khách sạn Bình Dương, hiện Bình Định cũng đã lập phương án di dời 2 khách sạn khác là Hải Âu, Hoàng Yến nằm trên đường An Dương Vương. Các khách sạn này nằm sát bờ biển Quy Nhơn, có giá đất trên thị trường hơn 300 triệu đồng/m2.

    Thông tin trên Vietnamnet, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: "Sau khi di dời 3 khách sạn này, tỉnh lấy lại đất để xây dựng công viên công cộng, trả lại không gian bờ biển cho cộng đồng".

    Được biết, dự kiến việc dời khách sạn Bình Dương được thực hiện vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020. Ngoài ra, khu đất lấn biển Mũi Tấn cũng được tiến hành xây kè ven biển, nạo vét một phần đất, đá và trả lại độ cong tự nhiên cho bãi biển Quy Nhơn trong thời gian tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-len-phuong-an-di-doi-benh-vien-truong-hoc-ven-bien-a281821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan