+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Tắm mương thủy lợi, 3 cháu nhỏ chết đuối thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND xã Cát Trinh (tỉnh Bình Định) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến cho 3 cháu nhỏ từ 6 đến 11 tuổi, chết đuối thương tâm.

    Hôm nay (17/3), lãnh đạo UBND xã Cát Trinh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến cho 3 cháu nhỏ từ 6 đến 11 tuổi, chết đuối thương tâm.

    Khu vực xảy ra vụ việc 3 trẻ bị đuối nước thương tâm. Ảnh: Vietnamnet

    Nạn nhân là 2 anh em ruột Tr.L.A.Q (11 tuổi, học lớp 4), Tr.L.D.A. (7 tuổi, học lớp 1, Trường Tiểu học số 2 Cát Trinh) và em Tr.H.N. (6 tuổi) đang học lớp mẫu giáo.

    Trước đó, khoảng 15h ngày 16/3, khi bố mẹ đi làm chưa về nhà, 3 cháu đã rủ nhau đi xe đạp ra kênh thủy lợi Văn Phong để tắm.

    "Đi được 1 đoạn thì có người dân ngăn cản nên các cháu đã quay về. Tuy nhiên đến chiều thì các cháu quay trở lại và tiếp tục ra kênh mương…”, lãnh đạo UBND xã Cát Trinh thông tin.

    Đến chiều tối 16/3, người dân phát hiện trên bờ kênh có 2 chiếc xe đạp, 3 đôi dép, quần áo, mũ của trẻ em nhưng không thấy người.

    Biết là có chuyện không hay, nhiều người đã nhảy xuống kênh để tìm kiếm thì vớt được thi thể của 3 cháu.

    Được biết, bố mẹ của 3 cháu còn trẻ, có hoàn cảnh khó khăn, đang làm công nhân trong Cụm công nghiệp Cát Trinh.

    Địa phương và gia đình đã tổ chức an táng cho 3 cháu bé. Đảng ủy, UBND xã Cát Trinh cũng đã đến thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân.

    Hiện trường một vụ đuối nước khác xảy ra cùng ngày. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng trong ngày 17/3, ông Đinh Văn Khiêm, Chủ tịch UBND thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk), cho biết chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho 3 nạn nhân trong vụ đuối nước xảy ra trưa cùng ngày.

    Thông tin ban đầu cho biết trưa 16/3 bà bà H’Wiên (54 tuổi) cùng 2 cháu là H’Sôka (8 tuổi, cháu ruột bà H’Wiên) và H’Sơn Ra (11 tuổi, bà con xa), cùng ngụ buôn Ur, thị trấn Krông Năng đi mò cua, bắt ốc tại khu vực đập Đà Lạt (tổ dân phố 7, thị trấn Krông Năng).

    Đến khoảng 13h30 cùng ngày, trong lúc đang mò cua, bắt ốc không may cả 3 bà cháu trượt chân xuống vũng nước sâu.

    Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã cùng nhau vớt được 2 cháu nhỏ, đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Khoảng 30 phút sau, người dân cùng lực lượng chức năng đã tìm được thi thể bà H’Wiên dưới lòng hồ.

    Theo ông Khiêm, các nạn nhân đều thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, UBND thị trấn đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân 6 triệu đồng để lo hậu sự.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-tam-muong-thuy-loi-3-chau-nho-chet-duoi-thuong-tam-a266896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan