+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Cứu 7 du khách suýt bị chết đuối khi đang tắm biển

    (ĐS&PL) - 7 du khách trong đoàn đến từ TP.HCM đã suýt bị chết đuối khi tắm tại bãi tắm thuộc TP.Phan Thiết (Bình Thuận). Trong đó, 2 người được đưa lên bờ trong tình trạng nguy kịch.

    Theo báo Công luận, vụ việc xảy ra lúc 16h ngày 15/7 tại bãi biển gần một resort ở phường Phú Hài, TP.Phan Thiết. Nhóm du khách gồm 22 người từ TP.HCM xuống tắm biển thì 7 du khách không may bị sóng cuốn ra xa, với tay cầu cứu.

    Phát hiện vụ việc, lực lượng cứu hộ bờ biển phối hợp với các cá nhân kinh doanh dịch vụ ca nô nước đang chạy ven bờ khẩn trương cứu vớt các nạn nhân.

    Theo đó, lực lượng cứu hộ đã cứu vớt 7 người bị nạn. Trong đó có 5 người được đưa vào bờ và sơ cứu kịp thời, 2 người còn lại là Đ.T.L.P (SN 1995) và V.T.H (SN 1994, cùng ngụ TP.HCM) nằm bất động.

    binh thuan 7 du khach suyt bi chet duoi khi dang tam bien duoc cuu chua kip thoi
    Lực lượng cứu hộ tiến hành hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân. Ảnh: Công luận.

    Các nạn nhân lập tức được đưa đến Bệnh viện Đa khoa An Phước cấp cứu. Tại phòng cấp cứu, 2 nạn nhân P và H trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã tích cực cấp cứu và hiện cả 2 đang được chăm sóc đặc biệt, hồi sức tích cực. 

    Theo người dân, tại thời điểm nhóm du khách trên xuống tắm thì biển khu vực Phú Hài - Hàm Tiến, TP.Phan Thiết đang có sóng lớn, theo VTCnews.

    Trước đó, trong một vụ việc khác, tại Hà Giang đã xảy ra một vụ đuối nước do du khách tham gia nhảy và bơi lội ở thác Du Già.

    Cụ thể, ngày 15/7, Công an tỉnh Hà Giang cho biết tại thác Du Già (huyện Yên Minh) vừa xảy ra một vụ đuối nước tử vong. 

    Vào lúc 15h30 ngày 12/7, một nhóm 6 du khách tham gia nhảy và bơi lội tại thác Du Già. Trong lúc nhảy thác, anh T.X.H (24 tuổi, quê Phú Thọ) do không biết bơi nên bị đuối nước.

    binh thuan 7 du khach suyt bi chet duoi khi dang tam bien duoc cuu chua kip thoi2
    Thác Du Già thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Phát hiện sự việc, nhóm bạn và người dân đưa anh H đến trạm y tế cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong lúc 18h cùng ngày.

    Theo Công an tỉnh Hà Giang, Du Già là thác nước tự nhiên tại con suối thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, có phong cảnh thơ mộng, hùng vĩ, nước suối trong, mát tự nhiên, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tắm và bơi lội.

    Không chỉ tắm và bơi lội, khách du lịch đến đây thường leo lên mỏm đá cao rồi nhảy xuống lòng suối.

    Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng bởi lòng suối hẹp, độ sâu lớn, có nhiều đá tảng, chỉ cần sẩy chân là đe dọa đến sự an toàn, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-7-du-khach-suyt-bi-chet-duoi-khi-dang-tam-bien-duoc-cuu-chua-kip-thoi-a583137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan