+Aa-
    Zalo

    Bloomberg: Home Credit Việt Nam được các ngân hàng Thái Lan “tranh nhau” mua lại giá 700 triệu USD

    (ĐS&PL) - Theo thông tin trên Bloomberg, các ngân hàng Thái Lan và và KB đang cạnh tranh mua lại Home Credit Việt Nam. Thỏa thuận có thể định giá tài sản của Home Credit Việt Nam vào khoảng 700 triệu USD.

    Tạp chí Kinh doanh dẫn thông tin từ Bloomberg cho biết, trong số những ngân hàng lớn nhất Thái Lan, Kasikornbank và SCB X nằm trong danh sách những nhà thầu cuối cùng tham gia đấu giá để mua lại hoạt động kinh doanh của Home Credit, công ty chuyên cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng tại Việt Nam.

    bloomberg home credit viet nam duoc cac ngan hang thai lan tranh nhau mua lai gia 700 trieu usd
    Bloomberg: Home Credit Việt Nam được các ngân hàng Thái Lan “tranh nhau” mua lại giá 700 triệu USD.

    Ngoài ra, cũng có tin rằng ngân hàng KB Kookmin, một công ty con thuộc Tập đoàn tài chính KB của Hàn Quốc, đã bước vào vòng đấu giá tiếp theo, tuy nhiên, tên của họ không được tiết lộ vì tính riêng tư. Thỏa thuận có thể định giá tài sản của Home Credit Việt Nam vào khoảng 700 triệu USD.

    Home Credit, thành lập vào năm 1997, hoạt động tại nhiều quốc gia ở khắp Châu Á, Trung và Đông Âu, và Liên Xô cũ.

    Thông tin trên báo Vietnamnet, các nguồn tin cho hay, Home Credit đặt mục tiêu xác định người mua cho mảng kinh doanh tại Việt Nam trước cuối năm nay. Công ty cho biết thêm, việc cân nhắc đang diễn ra và các nhà thầu có thể quyết định không tiếp tục chào mua, trong khi Home Credit cũng có thể giữ tài sản lâu hơn.

    Việc thoái vốn tại Việt Nam là một phần trong nỗ lực của Home Credit nhằm hợp lý hóa hoạt động khi chủ sở hữu Tập đoàn PPF đang chuyển trọng tâm đầu tư trở lại châu Âu. Công ty đang xem xét lại hoạt động kinh doanh của mình ở châu Á sau khi hủy bỏ đợt IPO trị giá 1,5 tỷ USD tại Hồng Kông vào năm 2019.

    Tập đoàn PPF, do gia đình cố tỷ phú người Séc Petr Kellner kiểm soát, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như tài chính, viễn thông, sản xuất, truyền thông và công nghệ sinh học. Petr Kellner qua đời ở tuổi 56 trong một vụ tai nạn trực thăng vào năm 2021.

    Hồi đầu năm, Home Credit đã bán các đơn vị của mình tại Indonesia và Philippines cho Bank of Ayudhya, một chi nhánh tại Thái Lan của tập đoàn tài chính khổng lồ Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group. Reuters hồi tháng 8 đưa tin KBank đang đàm phán mua lại Home Credit Việt Nam.

    Một đại diện của Kasikornbank từ chối bình luận và đã đề cập đến một tài liệu vào tháng 8 năm nay cho biết Home Credit đang tiếp tục xem xét nhiều cơ hội khác nhau tại Việt Nam, và có thể sẽ có thỏa thuận hoặc không. Đại diện của Tập đoàn PPF từ chối bình luận, trong khi đại diện của Ngân hàng KB Kookmin và SCB X không trả lời yêu cầu bình luận.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bloomberg-home-credit-viet-nam-duoc-cac-ngan-hang-thai-lan-tranh-nhau-mua-lai-gia-700-trieu-usd-a598476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan