+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an vây ráp ổ bạc "khủng" trong nghĩa trang, bắt gần 100 đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Cục An ninh Tây Nguyên cùng Công an Đăk Lăk chia thành nhiều mũi, bao vây điểm đánh bạc trong nghĩa trang. Gần 100 ng

    Hàng trăm cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Cục An ninh Tây Nguyên cùng Công an Đăk Lăk chia thành nhiều mũi, bao vây điểm đánh bạc trong nghĩa trang. Gần 100 người đang sát phạt bằng hình thức xóc đĩa bỏ chạy tán loạn nhưng vẫn không thoát.

    Theo thông tin trên báo Vnexpress, ngày 29/6, hàng trăm cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Cục An ninh Tây Nguyên cùng Công an Đăk Lăk chia thành nhiều mũi, bao vây điểm đánh bạc trong nghĩa trang xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, do Tài Du tổ chức.

    Gần 100 người, trong đó 40 phụ nữ đang sát phạt bằng hình thức xóc đĩa, bỏ chạy tán loạn nhưng vẫn không thoát. Cảnh sát đã thu giữ hàng trăm triệu đồng, nhiều ôtô, xe máy cùng một số tang vật khác.

    Vnexpress dẫn lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) - cho biết, địa điểm tổ chức đánh bạc có địa hình hiểm trở, khá xa khu dân cư, nằm trong rẫy cà phê, rất ít người qua lại và luôn có người cảnh giới.

    Các đối tượng được dẫn giải về phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Công an Nhân dân

    Con bạc tập trung tại TP Buôn Ma Thuột, rồi được đưa lên ôtô chở tới điểm đánh bạc. "Việc tiếp cận rất khó, trinh sát lội rừng và mất nhiều thời gian theo dõi mới triệt phá được", Thiếu tướng Tiến nói.

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên thông tin thêm, theo hồ sơ, cách đây vài tháng, các trinh sát C45 phát hiện hàng chục người có biểu hiện bất minh, thường xuyên xuất hiện tụ tập, nên đã tiến hành điều tra. Cơ quan công an xác định, lợi dụng địa hình hiểm trở, xa xôi, nghi can Du đã tổ chức một ổ bạc ngay tại nghĩa trang cho hàng trăm con bạc.

    Toàn bộ các đối tượng đang được đưa về trụ sở Cục An ninh Tây Nguyên lấy lời khai - Ảnh: Dân Việt

    Xung quanh nghĩa trang này, chủ sòng bạc bố trí nhiều người canh gác, chỉ cần người lạ tiến đến sẽ bị nghi ngờ, báo động.

    Các trinh sát C45 cho biết ổ bạc của Tài Du di chuyển địa điểm đánh bạc liên tục. Mỗi lần đi đánh bạc, các con bạc liên hệ với người cầm đầu để tập hợp tại TP.Buôn Mê Thuột, sau đó Du sẽ cho đàn em đưa ô tô chở đến điểm đánh bạc.

    Mỗi ngày ổ bạc của Du chứa hàng trăm con bạc, đa số đều là người quen, hoặc được người quen giới thiệu vào đánh bạc.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-vay-rap-o-bac-khung-trong-nghia-trang-bat-gan-100-doi-tuong-a194822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan