+Aa-
    Zalo

    Bộ Công Thương cho nhập máy cuốn thuốc lá Trung Quốc về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy cuốn điếu có hiệu là Y14-22, công suất 2.500 điếu/phút và 1 máy đóng bao thuốc lá hiệu ZB43A, tốc độ 100 bao/phút đều xuất xứ từ Trung Quốc

    Máy cuốn điếu có hiệu là Y14-22, công suất 2.500 điếu/phút và 1 máy đóng bao thuốc lá hiệu ZB43A, tốc độ 100 bao/phút đều xuất xứ từ Trung Quốc theo hợp đồng thuê lại.

    Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Hải quan cho phép nhập máy cuốn thuốc lá từ Trung Quốc về Việt Nam. Số máy móc trên được nhập theo đề nghị của nhà máy thuốc lá Thanh Hoá để sản xuất thuốc lá super slim phục vụ xuất khẩu.

    Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Hải quan cho phép nhập máy cuốn thuốc lá từ Trung Quốc về Việt Nam. Ảnh minh họa

    Cụ thể, vào tháng 8/2017, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam cùng hai công ty là Thuốc lá Thăng Long, Thuốc lá Thanh Hoá đã có tờ trình kèm theo chủ trương xin tạm nhập, tái xuất dây chuyền thiết bị đóng cuốn điếu thuốc lá super slim để phục vụ xuất khẩu.

    Theo yêu cầu của cơ quan chức năng, sản phẩm được tạo ra không được bán ra thị trường trong nước và hết thời hạn 31/12/2018 phải được tái xuất.

    Được biết, máy cuốn điếu có hiệu là Y14-22, công suất 2.500 điếu/phút và 1 máy đống bao thuốc lá hiệu ZB43A, tốc độ 100 bao/phút, đều xuất xứ từ Trung Quốc theo hợp đồng thuê lại. Các máy còn lại đều là hàng tạm nhập tái xuất để phục vụ dây chuyền sản xuất, xuất khẩu thuốc lá của Việt Nam

    Bộ Công Thương yêu cầu Công ty Thuốc lá Thanh Hoá chỉ sử dụng máy móc và dây chuyền để sản xuất thuốc lá điếu phục vụ xuất khẩu, không tăng năng lực sản xuất thuốc lá điếu để tiêu thụ trong nước.

    Công ty này phải tái xuất ngay dây chuyền thiết bị này khi hết thời hạn cho phép vào ngày 31/12/2018 và báo cáo Bộ Công Thương kết quả thực hiện.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-cho-nhap-may-cuon-thuoc-la-trung-quoc-ve-viet-nam-a216443.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan