+Aa-
    Zalo

    Bộ Công thương yêu cầu Hà Tĩnh báo cáo vụ "ép" dùng bia Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến việc Hà Tĩnh “dậy sóng” cam kết “lạ” sử dụng bia Sài Gòn, Bộ Công thương đã yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh có báo cáo cụ thể về sự việc trên.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc Hà Tĩnh “dậy sóng” cam kết “lạ” sử dụng bia Sài Gòn, Bộ Công thương đã yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh có báo cáo cụ thể về sự việc trên.

    Tin tức trên báo Infonet cho biết, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 1/10, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh có báo cáo cụ thể về một số nội dung mà báo chí đã đưa tin liên quan đến việc tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu nhiều địa phương, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn phải ký cam kết tiêu thụ bia Sài Gòn,

    Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết: "Chúng ta xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng thời chúng ta cũng đang hội nhập quốc tế. Chúng ta cũng hiểu rằng cạnh tranh và đảm bảo cạnh tranh lành mạnh là một trong những nguyên tắc rất quan trọng cho sự ổn định và phát triển của nền kinh tế. Vì thế, chúng ta đã khẩn trương có Luật Cạnh tranh và trên thực tế, Luật Cạnh tranh đã đi vào hoạt động.

    Việc Hà Tĩnh ra văn bản “lạ” yêu cầu nhiều địa phương, nhà hàng… dùng bia Sài Gòn có sự không phù hợp đối với những quy định trong luật pháp và các quy định pháp luật về môi trường cạnh tranh".

    Cam kết "lạ" yêu cầu ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn của huyện Kỳ Anh.

    Tuy nhiên, để có thể đánh giá chính xác sự việc này, Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị Hà Tĩnh báo cáo cụ thể về vụ việc.

    “Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương sẽ có bước làm việc tiếp theo với Hà Tĩnh, để mọi việc phải diễn ra theo đúng pháp luật”, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho hay.

    Như tin đã đưa trước đó, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” thời gian gần đây, các cơ quan chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã ra cam kết “lạ” gửi tới các chủ kinh doanh nhà hàng, khách sạn...với nội dung đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm sản xuất tại Hà Tĩnh trong đó có bia Sài Gòn. Sự việc này đang gây xôn xao trong dư luận.

    Theo đó, một số chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh như: huyện Đức Thọ, huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh.. đã ra cam kết “lạ” này gửi tới các chủ kinh doanh nhà hàng, khách sạn trên địa bàn và yêu cầu họ phải ký.

    Đặc biệt, tại huyện Lộc Hà, hầu như xã nào của huyện cũng được chỉ đạo tuyên tuyền chủ trương uống Sài Gòn bằng loa phóng thanh. Rất nhiều xã đã được phát đĩa có nội dung tuyên tuyền về việc sử dụng bia Sài Gòn.

    Đáng nói, lãnh đạo các huyện khẳng định có ra bản cam kết “lạ” dùng bia Sài Gòn và họ cho biết việc huyện ra bản cam kết là thực hiện chỉ đạo của tỉnh.

    Mai Loan(t/h)

    [mecloud]Elr9MVPcDz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-yeu-cau-ha-tinh-bao-cao-vu-ep-dung-bia-sai-gon-a113110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.