+Aa-
    Zalo

    Bồ Đào Nha: Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì vi khuẩn ăn thịt người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông vừa qua đời vì loài vi khuẩn ăn thịt người khiến cơ thể bị hoại tử từ bên trong.

    Một người đàn ông vừa qua đời vì loài vi khuẩn ăn thịt người khiến cơ thể bị hoại tử từ bên trong.

    Nạn nhân Suchilin là nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Nga. - Ảnh: People.

    Nạn nhân là Andrey Suchilin, 58 tuổi, là một guitar chơi nhạc rock nổi tiếng người Nga. Khi có mặt trên chuyến bay, thứ mùi khó chịu từ ông bốc ra khiến mọi hành khách đều thấy buồn nôn.

    Tiếp viên yêu cầu Suchilin lánh tạm vào phòng tắm nhưng không có tác dụng. "Mùi thối giống như thể ông ta đã không tắm rửa suốt vài tuần. Vài hành khách phát ốm và buồn nôn", Piet van Haut, người bay cùng chuyến kể lại.

    Dường như chỉ còn một cách duy nhất. Đó là máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Faro, Bồ Đào Nha để cho Suchilin xuống.

    Theo thông điệp trên Facebook, Suchilin và vợ giải thích rằng, họ đã tìm cách chữa trị trước khi rời khỏi Tây Ban Nha. Các bác sĩ chẩn đoán ông bị “nhiễm trùng thông thường” do tắm biển.

    Tại Bồ Đào Nha, ông được đưa tới bệnh viện trong tình trạng tệ hơn. Bác sỹ chuẩn đoán Suchilin bị hoại tử mô. Họ để ông vào trạng thái hôn mê giả để ngăn suy tạng. Tuy nhiên, mọi thứ không thành công. Suchilin vĩnh viễn không bao giờ tỉnh lại. Ông qua đời hôm 25/6 vừa qua.

    Tại sân bay ở Bồ Đào Nha, vị khách này được đưa tới bệnh viện để điều trị y tế khẩn cấp nhưng không thể qua khỏi. - Ảnh: CEN

    Các bác sĩ không biết chính xác nguyên nhân Suchilin bị hoại tử mô. Nguyên nhân bên ngoài bao gồm nhiễm trùng, mất oxy, bị thương và không chăm sóc tốt vết thương, đặc biệt khi xuống nước. Ở môi trường biển, bị thương ở rạn san hô có thể cho phép vi khuẩn gây hoại tử dưới biển xâm nhập vào cơ thể, nơi chúng phát triển mạnh trong điều kiện kỵ khí, chặn nguồn cung cấp máu đến các mô trong cơ thể, dẫn tới phân hủy.

    Trong trường hợp của Suchilin, các bác sĩ phát hiện vấn đề quá muộn, khiến vi khuẩn lan tới tim, phổi, thận của bệnh nhân và gây suy tạng.

    Hoại tử do vi khuẩn ăn thịt người rất hiếm khi xảy ra. Theo một nghiên cứu vào năm 2006, chỉ có 1/100.000 người mắc bệnh này trên toàn cầu. Khả năng nhiễm bệnh cao hơn nếu bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, béo phì, tiểu đường cũng như với những người nghiện hút.

    Hoại tử mô thực sự khá hiếm gặp. Tỷ lệ mắc bệnh trên toàn cầu là 1/100.000 theo một báo cáo năm 2016. Những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, béo phì và tiểu đường cũng như người nghiện hút có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người thường.

    [presscloud]3170[/presscloud]

    Cách vi khuẩn ăn thịt người xâm nhập vào cơ thể. Đồ họa: Next. 

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dao-nha-may-bay-ha-canh-khan-cap-vi-vi-khuan-an-thit-nguoi-a235070.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan