+Aa-
    Zalo

    Bờ Đông Mỹ gấp rút ứng phó trước ngày siêu bão Florence đổ bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ còn 1 ngày nữa là siêu bão Florence đổ bộ đến Bờ Đông Mỹ, đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 64 năm. Chính quyền và người dân đang dốc toàn lực để ứng phó.

    Chỉ còn 1 ngày nữa là siêu bão Florence đổ bộ đến Bờ Đông Mỹ, đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 64 năm. Chính quyền và người dân Mỹ đang dốc toàn lực để ứng phó.

    Siêu bão Florence mạnh cấp 3 và được dự báo có thể tăng lên cấp 5 trong vài ngày tới, mang theo gió với vận tốc gần 200 km/h và mưa hơn 1.000 mm. Một số khu vực có thể có sóng thần cao hơn 25 m.

    Theo dự báo, bão Florence sẽ bắt đầu đổ bộ vào Bờ Đông nước Mỹ trong ngày 14/9, với ảnh hưởng kéo dài hơn 24 giờ. "Dưới sức gió mạnh 200 km/h, ván đóng kiên cố nhà cửa sẽ bị thổi bay trong vòng 2 phút, mái nhà sẽ bị tốc trong vòng 4 giờ", nhà khí tượng học Chad Myers trả lời CNN. Ảnh: Reuters.

    Các nhà chức trách cũng cảnh báo, cơn bão lớn đe dọa tính mạng con người và sẽ gây ra mưa lớn kéo dài trong vài ngày, khiến lũ lụt lan rộng ra nhiều bang. Để đề phòng bão Florence, Thống đốc Nam Carolina Henry McMaster đã ra lệnh cho khoảng 1 triệu cư dân ven biển trong tiểu bang sơ tán vào sâu trong đất liền. Ảnh: Reuters.

    Thống đốc bang North Carolina cũng cảnh báo: "Đừng di tản khi trời bắt đầu mưa và nổi gió lớn". Ảnh: Reuters.

    Cư dân cũng có các biện pháp bảo vệ ngôi nhà của mình trước bão và mua tích trữ nước uống, thực phẩm, thậm chí là đổ đầy bình xăng cho xe ô tô, đề phòng khả năng phải di chuyển. Ảnh: Reuters.
    Thống đốc bang South Carolina, khẳng định lực lượng ứng phó khẩn cấp cũng sẽ bị rút khỏi những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. "Cả đội cứu hộ cũng không được ở lại", ông McMaster nói. Hơn 1,7 triệu người tại các bang North Carolina, South Carolina và Virginia đã được yêu cầu di tản. Tuy nhiên, một số cư dân vẫn chọn ở lại. Ảnh: Reuters.
    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban bố tình trạng khẩn cấp cho cả hai bang Bắc Carolina và Nam Carolina, mở đường cho ngân sách liên bang được rót về địa phương cũng như các nguồn lực ứng phó khác. Tổng thống Mỹ tuyên bố, chính phủ liên bang sẽ không ngần ngại cấp mọi kinh phí cần thiết để ứng phó với những thiệt hại do bão Florence gây ra.  Ảnh: Reuters.
    Bão Florence nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế. Ảnh: ESA

    Viên Viên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dong-my-gap-rut-ung-pho-truoc-ngay-sieu-bao-florence-do-bo-a243869.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan