+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT cấp phép tổ chức thi IELTS tại hai tỉnh là Thái Bình và Sơn La

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT đã phê duyệt việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Theo đó, hai địa điểm mới được cấp phép tổ chức thi IELTS là tỉnh Thái Bình và Sơn La.

    Báo Dân trí cho biết, theo quyết định số 418/QĐ-BGDĐT và 419/QĐ-BGDĐT ngày 29/1, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS.

    Theo đó, kể từ ngày 29/1, thêm hai địa điểm mới được cấp phép tổ chức thi IELTS tại Việt Nam tại phường Chiềng Lề, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La và phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

    Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS có hơn 800 địa điểm và trung tâm khảo thí tại hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ.

    bo gd dt cap phep to chuc thi ielts tai hai tinh la thai binh va son la
    Hai đơn vị chuyên tổ chức thi IELTS được cấp phép là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP. Ảnh: Dân trí.

    Tại Việt Nam, hiện có 2 đơn vị chuyên tổ chức thi IELTS được cấp phép là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP. Kể từ ngày 29/1, tổng số trung tâm khảo thí IELTS của 2 đơn vị này tăng lên con số 47.

    Trong đó, số trung tâm khảo thí IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam là 20 địa điểm phân bổ ở 15 tỉnh, thành. Còn số trung tâm khảo thí IELTS của tổ chức IDP là 27 tại 17 tỉnh, thành trên cả nước.

    Theo Vietnamnet, chứng chỉ IELTS từ 4.0 được Bộ GD&ĐT chấp thuận làm căn cứ được miễn thi môn Tiếng Anh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, nhiều trường đại học tại Việt Nam cũng dùng IELTS làm căn cứ xét tuyển sinh đại học.

    Ngoài ra, một số trường THCS và THPT công lập và ngoài công lập cũng ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS điểm cao.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-cap-phep-to-chuc-thi-ielts-tai-hai-tinh-la-thai-binh-va-son-la-a609430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan