+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa trước ngày 15/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa lần cuối cùng trước ngày 15/5 để thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia chính thức.

    Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa lần cuối cùng trước ngày 15/5 để thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia chính thức.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, dự kiến đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ được công bố trước ngày 15/5.

    Do kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới trong phương thức thi, đặc biệt là lần đầu tiên nhiều môn học mới được chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm nên đề thi minh họa sẽ là tài liệu tham khảo rất tốt cho học sinh và giáo viên.

    Việc công bố đề thi minh họa theo dạng bài thi như đề thi thật sẽ giúp thí sinh hình dung bài thi của mình như thế nào, việc bố trí câu hỏi khó dễ trong đề thi ra sao để thí sinh tập dượt và chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào kỳ thi.

    Đề thi minh họa cuối cùng sẽ được công bố trước ngày 15/5 - Ảnh: báo Công Lý

    Được biết, đây cũng sẽ là đề thi minh họa cuối cùng được công bố trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức trong tháng 6. Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã công bố các mẫu đề thi minh họa cho học sinh tham khảo.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, liên quan vấn đề ôn tập, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết thời gian qua, một số địa phương tổ chức khảo sát kết quả học tập đối với học sinh lớp 12. Bộ không khuyến khích tổ chức thi thử, các địa phương có thể tổ chức như kiểm tra hết học kỳ.

    Cuối tuần này, ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sẽ đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

    Năm nay, Bộ GD-ĐT cử các trường ĐH có uy tín về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi. Một số địa phương lo lắng cơ sở vật chất của họ không đủ để đảm bảo nơi ăn chốn ở cho các giảng viên. Những vấn đề này đã được bàn bạc và giải quyết.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-se-cong-bo-de-thi-minh-hoa-truoc-ngay-155-a189704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan