+Aa-
    Zalo

    Bộ Giáo dục đề nghị xử lý nghiêm cô giáo phạt tát học sinh 231 cái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về vụ việc cô giáo xử phạt tát học sinh 231 cái.

    Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về vụ việc cô giáo xử phạt tát học sinh 231 cái khiến em này nhập viện.

    Liên quan đến sự việc em H.L.N, học sinh lớp 6.2, Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát vào chiều ngày 19/11 gây chấn động dư luận, Bộ GD&ĐT đã nắm được thông tin về vụ việc, yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ, báo Tiền Phong đưa tin.

    Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Tin tức

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

    Liên quan đến vấn đề đạo đức nhà giáo, trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT về việc tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, Bộ GD&ĐT cũng đã nhiều lần đề cập tới quan điểm, sẽ kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

    Trao đổi với phóng viên báo Tin Tức, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho hay, ngay trong chiều nay (24/11), Sở sẽ có cuộc họp để xem xét sự việc và sẽ có báo cáo gửi về Bộ. Trong buổi sáng, Sở cũng đã có công văn đề nghị UBND và Phòng Giáo dục huyện Quảng Ninh khẩn trương xác minh, làm rõ.

    Như tin tức đã đưa, ngày 19/11, em H.L.N., học sinh lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh có nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi vào sổ. Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương T. đã bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp N. Tổng số học sinh 27 em, có 3 em quên vở bài tập, phải về nhà nên không tham gia “tát phạt" N. Còn lại mỗi em phải tát N. đủ 10 cái.

    Theo học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Tổng số N. bị tát 231 cái khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11. Khi đó 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 23/11, em N. đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-duc-de-nghi-xu-ly-nghiem-co-giao-phat-tat-hoc-sinh-231-cai-a252522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan