+Aa-
    Zalo

    Bố hiếp dâm con gái chấn động Thái Bình: Hãy dạy con trẻ kỹ năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đối với trẻ em ở lứa tuổi học sinh, việc rèn luyện kỹ năng sống cho các em (trong đó có kỹ năng phòng chống xâm hại) thông qua các môn học là rất quan trọng.

    (ĐSPL) - Hiếp dâm trẻ em là một tội ác, kẻ gây ra tội ác đó sẽ bị pháp luật trừng trị đích đáng. Bên cạnh đó, cần hiểu được nguyên nhân cũng như biện pháp giúp các em nhỏ tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc này.
    Như thông tin báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 17/2, công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) đã ra lệnh bắt tạm giữ đối tượng Mai Anh Thọ (SN 1974) trú tại xã Phú Lương để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân không ai khác chính là hai con gái ruột của y, một cháu 16 tuổi, cháu nhỏ 12 tuổi. Trước đó, Công an huyện Đông Hưng đã nhận được đơn trình báo của mẹ con chị Nguyễn Thị H, vợ của Mai Anh Thọ về việc con gái đã bị Thọ nhiều lần giở trò đồi bại trong khoảng thời gian từ giữa năm 2013 đến đầu năm 2014.
    Theo người nhà các nạn nhân cho biết, gần đây, cháu H, con gái nhỏ của Mai Anh Thọ và chị Nguyễn Thị H có nhiều biểu hiện hoảng loạn. Khi chị H hỏi, con gái lớn đã kể lại toàn bộ sự việc bị bố giở trò đồi bại. Sau đó, chị H đã làm đơn trình báo lên công an huyện Đông Hưng. Khai nhận tại cơ quan công an, Thọ đã thừa nhận toàn bộ hành vi bỉ ôi với lý do hai vợ chồng mâu thuẫn, nên gần một năm nay không quan hệ chăn gối. Để thỏa mãn dục vọng, Thọ giở trò với hai con gái.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Th.s Lê Thị Loan, Phó trưởng Khoa giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục cho rằng, hiếp dâm trẻ em là một tội ác, kẻ gây ra tội ác đó sẽ bị pháp luật trừng trị đích đáng. Trước sự việc này, Th.s Lê Thị Loan muốn các em nhỏ thấy được nguyên nhân cấu thành hành vi đồi bại này và biện pháp phòng chống.
    Vụ bố hiếp dâm hai con chấn động thái bình: Hãy dậy con trẻ kỹ nă
    Ngôi nhà mà chính Thọ đã làm trò đồi bại với con gái mình.
    Theo Th.s Loan, nguyên nhân sự việc trên trước hết là hành vi này thường được diễn ra khi không có mặt người thứ 3 (trừ trường hợp hiếp dâm tập thể), vì vậy kẻ hiếp dâm thường khống chế người bị hại, vô hiệu hóa sự chống đối của họ, trẻ em thường là đối tượng chúng hướng tới. Kẻ hiếp dâm nắm được tâm lý người bị hại là xấu hổ, không dám công khai sự việc với người khác, sợ bị đánh giá là lẳng lơ, sống buông thả, sợ bị mang tiếng là mất trinh (với người chưa lập gia đình) và sau này sẽ khó lấy chồng, vì thế hành vi này ít bị người bị hại tố cáo mà âm thầm chịu đựng. Trong trường hợp hai em bé gái bị chính bố mình xâm hại mà không dám lên tiếng cũng một phần vì lý do này.
    “Bên cạnh đó, nguyên nhân quan trọng nhất đó là các em thiếu kỹ năng tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại như: Không tiếp xúc với người khác giới khi chỉ có hai người nơi vắng người qua lại, đêm tối… Cần biết từ chối những lời đề nghị đi đến những chỗ không an toàn như nhà nghỉ, quán cà phê đèn mờ. Khi có nguy cơ bị xâm hại cần tìm cách thoát khỏi bằng cách chống lại và kêu gọi người giúp đỡ”, Th.s Loan cho biết thêm.
    Theo Th.s Lê Thị Loan, biện pháp để các em nhỏ tránh được những sự việc trên là cần rèn luyện những kỹ năng sống cho các em. “Đối với trẻ em ở lứa tuổi học sinh phổ thông, nhà trường có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho các em (trong đó có kỹ năng phòng chống xâm hại) thông qua các môn học như Sinh học, Giáo dục công dân…, Thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như: các câu lạc bộ bạn gái, bạn trai, các buổi sinh hoạt lớp, các giờ học ngoại khóa”, Th.s Loan nhấn mạnh.
    Những ngày qua, dư luận Thái Bình cũng như trên cả nước bức xúc trước những hành vi đồi bại của người bố. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức. Đặc biệt, hành vi ấy đã hại đời chính hai con đẻ của Thọ, khiến các cháu lớn lên trong nỗi đau không thể lành sẹo đến cuối đời.
    Thành An
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-hiep-dam-con-gai-chan-dong-thai-binh-hay-day-con-tre-ky-nang-a22718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan