+Aa-
    Zalo

    Bộ mặt thật của gã trai bị bạn thân từ chối yêu: Chiếc ga trải giường chứa chứng cứ quan trọng

    (ĐS&PL) - Mở lại vụ án bí ẩn sau một thập kỷ, cơ quan chức năng đã tìm thấy những bằng chứng quan trọng.

    Sau khi Lori Slesinski đột ngột biến mất không dấu vết, người thân và bạn bè của cô mới biết được sự thật về quá khứ khủng khiếp của người mà cô coi là bạn thân.

    Một thập kỷ bế tắc

    Sau khi ra tù vì tội sát hại mẹ và bố dượng, Rick Ennis chuyển đến thành phố Auburn, bang Washington và làm việc trong một sân chơi bowling. Cũng tại đây, anh ta gặp rồi kết bạn với Lori Slesinski.

    bo mat that cua ga trai bi ban than tu choi yeu chiec ga trai giuong chua dich dan ong 1

    Rick Ennis

    Mẹ của Lori, bà Arlene Slesinski, cho biết Rick đã tới nhà mình cùng đón Giáng sinh năm 2005. Lori nói muốn mời Rick vì cô cảm thấy có lỗi và rằng anh ta không có gia đình. Bà Arlene thấy bạn của con khá thân thiện, lịch sự. Gia đình và người bạn thân nhất của Lori đều không biết nhiều về Rick.

    Bất chấp quá khứ tội lỗi của Rick và những bằng chứng gián tiếp hướng tới anh ta, cảnh sát không đủ cơ sở để buộc tội Rick bởi không có bằng chứng trực tiếp và cũng không có thi thể. Rick sau đó rời khỏi Auburn và vụ án của Lori cũng rơi vào bế tắc.

    Một thập kỷ sau, vào năm 2016, cơ quan thực thi pháp luật Alabama đã thành lập một đơn vị chuyên xử lý các vụ án chưa được giải quyết, đứng đầu là Mark Whitaker, đặc vụ của Cục Điều tra Bang Alabama. Mark chọn hồ sơ của Lori để điều tra đầu tiên.

    Với kinh nghiệm của một đặc vụ lâu năm, Mark tin rằng Rick đã làm điều gì đó khủng khiếp với Lori. Nhưng bây giờ anh phải tìm ra bằng chứng chứng minh điều đó.

    Những bằng chứng quan trọng

    Nhóm điều tra bắt đầu xem xét kỹ lưỡng hồ sơ, phỏng vấn lại các nhân chứng và gửi nhiều bằng chứng khác nhau đến phòng thí nghiệm pháp y để kiểm tra.

    bo mat that cua ga trai bi ban than tu choi yeu chiec ga trai giuong chua dich dan ong 21
    Chiếc ga trải giường có chứa tinh dịch của Rick Ennis

    Sau nhiều nỗ lực, họ tìm thấy những chi tiết quan trọng đã bị bỏ qua. Theo đó, khi Lori biến mất vào năm 2006, cảnh sát đã thu thập bằng chứng từ nhà cô, nhưng đến khi có kết quả thì đã không còn ai theo dõi. Báo cáo chứa bằng chứng quan trọng: ADN của Rick được xác định trong tinh dịch tìm thấy trên ga trải giường của Lori và trong vết máu ở cửa ra vào.

    Ngôi nhà có dấu hiệu của một tấn công, vật lộn trong khi chú chó cưng của Lori lại có vẻ hạnh phúc và được chăm sóc đầy đủ. Giả thuyết của nhóm điều tra là Rick đã ở trong căn nhà sau khi đã giết Lori.

    Mặc dù không có thi thể nào được tìm thấy nên nguyên nhân cái chết vẫn là bí ẩn nhưng cảnh sát tin rằng cô đã bị bóp cổ. Những vết trầy xước trên cánh tay Rick tương tự vết thương mà ai đó gây ra do tự vệ. Sợi dây dài nối điện thoại ở góc phòng ngủ bị mất được cho là vì hung thủ đã sử dụng để trói và siết cổ nạn nhân.

    Ba tấm thảm trong bếp của Lori vốn biến mất cùng với cô đã xuất hiện vài năm sau đó. Một người bạn từng ở cùng phòng với Rick liên hệ với cảnh sát nói rằng anh ta để lại ba tấm thảm này khi rời đi. Máu của Rick được tìm thấy trên một trong các tấm thảm.

    Nhóm điều tra tiếp tục gửi mẩu thuốc lá cuộn bằng tay tìm thấy gần chiếc ô tô bị đốt cháy của Lori vào năm 2006 đến phòng thí nghiệm pháp y. Kết quả cho thấy ADN trên đó trùng khớp với ADN của Rick, chứng tỏ Rick đã có mặt ở hiện trường vụ đốt ô tô.

    Tin rằng đã có đủ bằng chứng để buộc tội Rick, vào tháng 8/2018, 12 năm sau khi Lori biến mất, một đội đặc nhiệm lên đường tới vùng nông thôn Virginia cách hiện trường hơn 800km. Đây là nơi Rick đang sống hạnh phúc sau khi đính hôn với một thủ thư trường học.

    (Còn nữa)

    Đàm Anh (Theo CBS News)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-mat-that-cua-ga-trai-bi-ban-than-tu-choi-yeu-chiec-ga-trai-giuong-chua-chung-cu-quan-trong-a582276.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan