+Aa-
    Zalo

    Bố nghi phạm sát hại nữ sinh ở Điện Biên: "Nó chỉ thoát khỏi vòng kiểm soát của tôi hôm mùng 2 Tết"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết con nghiện ma túy và thường xuyên tụ tập với một số bạn nghiện, bố nghi phạm Lường Văn Lả cấm con trai không được ra khỏi nhà.

    Biết con nghiện ma túy và thường xuyên tụ tập với một số bạn nghiện, bố nghi phạm Lường Văn Lả cấm con trai không được ra khỏi nhà, nhất cử nhất động của Lả đều được gia đình theo dõi.

    Lường Văn Lả (26 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là người trẻ tuổi nhất trong 5 nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Lả nghiện ma túy và trong diện quản lý của chính quyền địa phương.

    Chia sẻ với báo chí, ông Lương Văn D. (SN 1968, bố của Lả) cho biết, kể từ khi hay tin con trai liên quan đến vụ án, ông vô cùng ngỡ ngàng và không tin vào sự thật.

    Theo ông D., sau khi học hết lớp 10, Lả ở nhà đi làm phụ xây. Hai năm đầu, làm được đồng nào cậu đều gửi về nhà cho bố mẹ. Tuy nhiên, đến năm thứ 3, thì Lả không gửi tiền về nữa. Nghi ngờ con trai nghiện ma túy, ông D. gọi con về, không cho làm nữa.

     

    Lường Văn Lả(phải) và kẻ chủ mưu gây ra tội ác là Bùi Văn Công. Ảnh: Trí thức trẻ

    Sau thời gian cai nghiện ở nhà không thành, Lả bị công an tỉnh Điện Biên cho đi trại cai nghiện 9 tháng. Tuy nhiên, khi trở về, Lả vẫn lén lút dùng ma túy, tụ tập với một số bạn nghiện. Biết được điều này, ông D. cấm con không được ra khỏi nhà, nhất cử nhất động của Lả đều được vợ chồng ông theo dõi.

    Ông D. cấm con dùng điện thoại, xe máy, tiền cũng không để trong người. Vợ chồng ông đăng ký cho Lả ra trạm y tế xã uống thuốc hỗ trợ dứt cơn nghiện.

    Cũng theo ông D., Lả ra khỏi nhà một mình chỉ có thể là ngày mùng 2 Tết. Hôm đó nhà ông D. tổ chức mời cơm họ hàng. Trong lúc say rượu, ông D. thấy Lả cầm xẻng làm đồng ra khỏi nhà. Lúc này, ông hỏi theo thì con trai bảo đi làm ruộng.

    "Chắc chắn nó chỉ thoát khỏi tầm kiểm soát của tôi vào hôm mùng 2 Tết...", ông D. nói như tự trách mình.

    Theo ông D., khi cơ quan công an đến nhà hỏi về con trai vào những ngày đầu năm mới, linh tính mách bảo ông D. có chuyện không hay đã xảy ra. Vợ chồng ông khuyên bảo con nếu làm sai phải thành khẩn để mong hưởng sự khoan hồng.

    Liên quan đến vụ án, bước đầu các nghi phạm khai, ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công chủ động rủ Vương Văn Hùng cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên. Hai tên thỏa thuận, Công dẫn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh, sau đó Hùng giao dịch và hẹn cô gái giao gà đến nơi đã chọn để cướp.

    Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ hỏi mua gà để làm quen, xin số điện thoại của Duyên. Sau đó, Hùng gọi điện hẹn nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, yêu cầu Duyên chở đến ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc đội 11, phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ). Tại nơi này, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, tên này đưa cô gái vào ngôi nhà hoang ở đội 11 và gọi điện rủ Công đến.

    Điều tra viên tiết lộ sốc vụ 5 con nghiện hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Ảnh 1

    Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi gặp nạn. Ảnh: VTC News

    Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

    Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, 2 tên này tiếp tục thay nhau hiếp dâm nạn nhân ngay trên thùng chiếc xe tải của chủ nhà. Chiều hôm đó, 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

    Khuya 6/2, Hùng và Công dùng xe tải chở nạn nhân Cao Mỹ Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ nữ sinh đại học đến chết. Ngay sau đó, 2 bị can mang thi thể đến ngôi nhà hoang ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-o-dien-bien-no-chi-thoat-khoi-vong-kiem-soat-cua-toi-hom-mung-2-tet-a263640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan