+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao: Lao động Việt Nam đã được sơ tán khỏi Yemen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen, nơi đang xảy ra giao tranh ác liệt, đã được sơ tán an toàn", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.

    (ĐSPL) - "Toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen, nơi đang xảy ra giao tranh ác liệt, đã được sơ tán an toàn", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.
    Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 9/4, tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen đã được sơ tán an toàn tới Oman.

    Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. ẢNh: TTXVN

    Ông Bình cho biết, sau khi nhận được thông tin 19 lao động Việt tại Yemen, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Saudi kiêm nhiệm Yemen đã liên hệ và giữ liên lạc chặt chẽ với đại diện của các lao động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Yemen, Đại sứ quán các nước ASEAN và các quốc gia khác để đảm bảo an toàn cao nhất cho các lao động này".
    “Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được, toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen đã được di chuyển an toàn tới Oman trong ngày 8/4”, ông Bình cho biết.
    Được biết, 19 người này hầu hết đều là những lao động đi làm thuyền viên đánh bắt xa bờ theo hợp đồng với doanh nghiệp Hàn Quốc.
    Chiến dịch không kích của Liên quân Arab do Ả-rập Xê-út dẫn đầu nhằm vào phiến quân Houthi ở miền Nam Yemen vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. Nhiều quốc gia đã phải sơ tán công dân ra khỏi Yemen.
    Như tin tức đã đưa, Liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào nhóm nổi dậy này. Cho đến nay, nhiều quốc gia đã tiến hành sơ tán công dân khỏi Yemen do chiến sự leo thang không có dấu hiệu hạ nhiệt.
    DƯƠNG THUỲ
    Xem thêm video:


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-lao-dong-viet-nam-da-duoc-so-tan-khoi-yemen-a90461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan