+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ người Việt bị bắt vì trộm quần áo ở Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng đã thông tin thêm về vụ 4 người Việt tại Singapore bị bắt vì trộm quần áo tại cửa hàng.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng đã thông tin thêm về vụ 4 người Việt tại Singapore bị bắt vì trộm quần áo tại cửa hàng Uniqlo.

    Ngày hôm nay 20/9, tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng cho hay, hiện các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật Singapore.

    Một trong những người bị bắt giữ do ăn trộm đồ ở Singapore. 

    “Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

    Trước đó, tờ Straits Times của Singapore cho hay, 2 người đàn ông và 2 người phụ nữ quốc tịch Việt Nam đã bị bắt giữ do trộm đồ ở cửa hàng quần áo Uniqlo vào ngày 15 và 16/9.

    Những người này được cho là đã trộm gần 900 sản phầm, trị giá khoảng 26.000SGD, trong đó chủ yếu là áo ngực của phụ nữ, sau đó gói vào giấy bạc để không bị phát hiện tại cửa chống trộm. Camera an ninh đã phát hiện những nghi phạm mang theo cả vali, khả năng là để chuyển đồ ra khỏi Singapore để tiêu thụ.

    4 người bị bắt giữ gồm Duong Tuan Dat, 27 tuổi, Van Tu Nguyen, 30 tuổi, Tran Thi Phuong Thao, 29 tuổi và Nguyen Thi Thu Huong, 31 tuổi.

    Từ tháng 1 đến tháng 6/2018, cảnh sát Singapore ghi nhận 1.718 trình báo về các vụ trộm cắp từ các cửa hàng trên cả nước.

    Năm ngoái, Singapore ghi nhận 3.800 trường hợp trộm cắp từ các cửa hàng, giảm từ 3.919 vụ trong năm 2016 và 3.940 vụ trong năm 2015.

    Các nghi phạm hiện đang bị tạm giam chờ ra toà lại vào ngày 25/9 tới. Nếu bị kết án, những người này có thể đối mặt với án tù 7 năm và bị phạt tiền.

    Theo Danh Tuyên/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-len-tieng-vu-nguoi-viet-bi-bat-vi-trom-quan-ao-o-singapore-a244801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan