+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về thông tin Việt Nam nhận tên lửa của Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi về thông tin Việt Nam sẽ nhận loại tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos mua của Ấn Độ.

    Đại diện phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi về thông tin Việt Nam sẽ nhận loại tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos mua của Ấn Độ.

    Báo VOV cho hay, chiều 17/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời trả lời một số câu hỏi được báo chí quan tâm.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị xác minh thông tin Việt Nam vừa nhận một lô tên lửa Brahmos của Ấn Độ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đã và đang phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa giáo dục và an ninh quốc phòng. Hợp tác an ninh quốc phòng giữa hai nước có đóng góp thiết thực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực cũng như thế giới”.

    Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: VOV

     “Việt Nam kiên trì duy trì chính sách quốc phòng hòa bình và tự vệ. Việc mua sắm các trang thiết bị quốc phòng của Việt Nam là phù hợp với chính sách quốc phòng hòa bình tự vệ và là việc làm bình thường để bảo vệ đất nước”, báo Dân trí dẫn lời bà Hằng nói trước báo giới trong và ngoài nước.

    Về câu hỏi cụ thể của phóng viên liên quan đến thông tin lô tên lửa Brahmos của Ấn Độ, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng.

    Theo báo Vietnamnet, BrahMos được coi là một trong những loại tên lửa chống hạm hiệu quả và mang tính sát thương cao nhất trên thế giới. Trong khi việc phóng BrahMos hiện tại chủ yếu dựa vào xe chuyên dụng và máy bay thì Ấn Độ đang thử nghiệm phiên bản phóng từ tàu ngầm.

    Với trọng lượng gấp đôi và nhanh hơn 4 lần tên lửa Tomahawk, BrahMos có lực tác động mạnh hơn 32 lần tên lửa Tomahawk khi đâm vào mục tiêu.

    Dù mục đích chính của BrahMos là tên lửa chống tàu nhưng nó cũng dùng để tấn công vào các mục tiêu cố định trên đất liền, có thể được phóng thẳng đứng hay nghiêng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-viet-nam-len-tieng-ve-thong-tin-viet-nam-nhan-ten-lua-cua-an-do-a199321.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan