+Aa-
    Zalo

    Bộ Nội vụ đang theo sát vụ việc "bổ nhiệm thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn liên quan đến vấn đề thanh tra quá trình "bổ nhiệm thần tốc" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

    Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn liên quan đến vấn đề  thanh tra quá trình "bổ nhiệm thần tốc" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

    Báo Tiền phong đưa tin, liên quan vấn đề  bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nữ trưởng phòng ở Sở Xây dựng ở Thanh Hóa, chiều 3/4, tại buổi họp báo chính phủ, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi việc địa phương này tự thanh tra và ra kết luận có đảm bảo khách quan không? Bộ Nội vụ có cần vào cuộc không? Việc kết luận thanh tra nói không có cơ sở để thanh kiểm tra tài sản tài sản có đúng quy định không?

    Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, theo chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan trong đó có Bộ Nội vụ phải xem xét giải quyết công bằng, đúng pháp luật, xử lý nghiêm sai phạm nếu có.

    Bộ Nội vụ cho biết vẫn đang bám sát vụ việc ở Thanh Hóa. Ảnh: Internet

    Về việc “bổ nhiệm thần tốc”, theo ông Tuấn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra việc bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ, trong đó có bà Quỳnh Anh.

    “Việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, thanh tra hoàn toàn đúng chức trách, chức năng nhiệm vụ của tỉnh. Việc bổ nhiệm cán bộ cấp phòng thuộc thẩm quyền lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa. Việc thanh tra kiểm tra có thể giao thanh tra tỉnh phối hợp Sở nội vụ Thanh Hóa kiểm tra, xem có đảm bảo đúng quy định của pháp luật về bổ nhiệm, đề bạt không”, ông Tuấn lý giải.

    Cũng theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ, theo quy định pháp luật thanh tra, sau khi có kết luận của tỉnh, Thanh tra Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ có thể vào cuộc thanh tra lại, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm trong quá trình thanh tra. Ông Tuấn cũng khẳng định, Bộ Nội vụ sẽ thường xuyên bám sát vụ việc theo chức trách nhiệm vụ của mình.

    Theo một diễn biến khác, VOV đưa tin, liên quan đến câu hỏi bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là công chức nên không thanh tra tài sản của bà này, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô  Văn Khánh cho rằng: “Trong câu hỏi của nhà báo đã hàm chứa câu trả lời. Đến lúc này đối tượng không còn là đối tượng kê khai tài sản”.

    Ông Khánh cho biết thêm: "Chúng ta hiểu rằng, việc kê khai tài sản là biện pháp phòng chống tham nhũng. Việc này không đồng nghĩa với việc giờ không còn là công chức nữa thì không điều tra, thanh tra. Nếu có vấn đề thì việc điều tra tài sản của một công dân vẫn được thực hiện theo qui định của pháp luật. Điều chỉnh này là đối với  một công dân bình thường. Ở đây không đồng nghĩa việc không còn kê khai tài sản với câu chuyện về tài sản của người đó không còn cơ quan nào xem xét nữa”.

    Trước đó, báo Vietnamnet đã thông tin, ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thông báo kết quả thanh tra việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Theo đó, việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi ch ưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “Đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16/4/2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-noi-vu-dang-theo-sat-vu-viec-bo-nhiem-than-toc-ba-tran-vu-quynh-anh-a186212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan