+Aa-
    Zalo

    Bỏ qua cho Mexico, ông Trump kêu gọi quân đội Mỹ trả tiền xây bức tường biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn khăng khăng rằng Mexico phải trả tiền cho bức tường biên giới, thay vào đó, quân đội Mỹ nên tự tri trả vì bây giờ họ đang "giàu có”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn khăng khăng rằng Mexico phải trả tiền cho bức tường biên giới, thay vào đó, quân đội Mỹ nên tự tri trả vì bây giờ họ đang "giàu có”.

    Tổng thống Trump kêu gọi quân đội Mỹ đầu tư tiền vào bức tường biên giới. Ảnh: Getty

    Trên trang Twitter, ông Trump viết: "Nhờ vào 700 tỷ và 716 tỷ USD cấp để xây dựng lại quân đội, nhiều việc làm được tạo ra và Quân đội lại trở nên giàu có. Xây dựng một bức tường biên giới là cần thiết để ngăn chặn ma túy và người nhập cư bất hợp pháp tràn nước ta. Hành động đó cũng có thể coi như một phần của chiến lược quốc phòng”.

    Tuyên bố về bức tường biên giới được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ ký thông qua kế hoạch chi tiêu 1,3 nghìn tỷ USD vào ngày 23/3 vừa qua. Trong khi Nhà Trắng bày tỏ sự thất vọng với khoản kinh phí đó, ông Trump nói rằng mình "không có sự lựa chọn" vì quân đội cần được tài trợ.

    Kế hoạch xây dựng bức tường biên giới của ông Trump dự kiến tốn khoảng 25 tỷ USD nhưng dự luật chi tiêu 1,3 nghìn tỷ USD sẽ chỉ dành ra 1,6 tỷ USD. Mặc dù vậy, ông Trump vẫn cho rằng triển vọng của bức tường vẫn tồn tại vì “phần tiền còn lại sẽ được cung cấp dần dần".

    Trước đó, trong suốt chiến dịch tranh cử và sau khi nhậm chức, Donald Trump thường xuyên nhấn mạnh rằng ông sẽ bắt Mexico trả tiền cho bức tường biên giới. Cho đến tháng 1/2018, Tổng thống Mỹ vẫn tỏ ra lạc quan rằng Mexico sẽ trả tiền dưới nhiều hình thức.

    Tuy nhiên, phía Mexico luôn khẳng định rằng họ sẽ không trả tiền. Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã từ chối chuyến thăm chính thức Mỹ hồi tháng 1/2017 vì không đạt được thỏa thuận với ông Trump. Mặc dù cả 2 nhà lãnh đạo không có chuyến thăm chính thức nhưng 2 người từng gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Đức vào tháng 7/2017.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-qua-cho-mexico-ong-trump-keu-goi-quan-doi-my-tra-tien-xay-buc-tuong-bien-gioi-a223815.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan