+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng sẽ rà soát tất cả máy bay hiện có

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từ sự cố máy bay quân sự UH-1 rơi, Bộ Quốc Phòng sẽ rà soát, kiểm tra kỹ thuật, có xác nhận với tất cả máy bay hiện có đảm bảo tốt nhất mới cho bay trở lại.

    (ĐSPL) – Từ sự cố máy bay quân sự UH-1 rơi, Bộ Quốc Phòng sẽ rà soát, kiểm tra kỹ thuật, có xác nhận với tất cả máy bay hiện có gồm trực thăng, máy bay chiến đấu đảm bảo tốt nhất mới cho bay trở lại.

    Liên quan tới vụ máy bay trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM, chiều ngày 29/1, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, thi thể bốn cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370 đã hi sinh trong khi bay tập luyện đã nhận dạng rõ ràng nên không phải phân tích AND như dự kiến.Bộ Quốc Phòng đã công nhận liệt sỹ cho 4 cán bộ, chiến sỹ.

    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

    Trao đổi với VnExpress, Trung tướng Võ Văn Tuấn nhận định sự cố máy bay gặp nạn không phải là do máy bay đã cũ: “Tất cả máy bay hết hạn sử dụng đều phải thay thế. Trực thăng UH-1 đã được đại tu tại Mỹ tháng 7/2012, nên tất cả các điều kiện bay đều đảm bảo. Việc phát sinh hỏng hóc là điều không mong muốn nhưng có thể xảy ra, như một chiếc ôtô mới, khi đưa vào sử dụng cũng có thể bị hỏng.

    Điều quan trọng là các quy trình bảo dưỡng, bảo quản, trung tu, đại tu được thực hiện thường xuyên để máy bay đủ tiêu chuẩn bay. Vì vậy, nguyên nhân gặp nạn không phải do máy bay cũ hay mới. Ở nhiều nước, máy bay có khi đã dùng 50 năm rồi vẫn tốt. Chúng tôi khẳng định là không bao giờ mạo hiểm khi bay”.

    Dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn trên báo Pháp luật TP.HCM: “Từ sự cố này, Bộ Quốc Phòng sẽ rà soát, kiểm tra kỹ thuật, có xác nhận với tất cả máy bay hiện có gồm trực thăng, máy bay chiến đấu đảm bảo tốt nhất mới cho bay trở lại”.

    Trước đó, ngay sau khi máy bay rơi, Bộ Quốc Phòng đã cử đoàn công tác vào cuộc điều tra nguyên nhân. Hiện đoàn công tác đang khẩn trương làm việc để sớm đưa ra kết luận chính thức.

    Như tin tức đã đưa, sáng 28/1, chiếc máy bay trực thăng quân sự UH-1 của Trung đoàn Không quân 917 thuộc Sư đoàn Không quân 370 sau khi cất cánh ở Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố và rơi trong nông trường Phạm Văn Hai (xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh, TP.HCM) làm toàn bộ tổ bay 4 người thiệt mạng.

    Video tham khảo:

     Xác máy bay quân sự UH1 được chuyển rời khỏi hiện trường

    Sau khi xảy ra sự cố, chiều cùng ngày, thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng sáng cùng ngày đã được đưa về bệnh viện Quân y 175 bảo quản, canh giữ thi thể.

    Lễ truy điệu 4 quân nhân sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức theo nghi lễ quân đội. Theo đó từ 7h30 đến 10h30 ngày 30/1 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng phía Nam, Quân chủng Phòng không Không quân sẽ tổ chức làm lễ truy điệu cho 4 cán bộ, chiến sĩ. 11 giờ cùng ngày sẽ tổ chức an táng.

    Thể theo nguyện vọng của gia đình, hai đồng chí sẽ được an táng tại Nghĩa trang Củ Chi, một đồng chí sẽ đưa về Nghệ An và người còn lại sẽ hỏa táng để đưa về Nha Trang, Khánh Hòa. Đoàn của Quân ủy Trung ương sẽ có mặt tham dự tham lễ tang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-se-ra-soat-tat-ca-may-bay-hien-co-a81641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan