+Aa-
    Zalo

    Bỏ rơi con gái 2 tuổi ở cửa chùa, người mẹ viết thư “mong thầy đừng cho cháu đi nơi khác”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi trước cửa chùa với bức thư kèm theo,"Con bạch thầy, con viết giấy này con tự nguyện đem con gái con gửi vào cửa chùa. Con nhờ thầy nuôi cháu"

    Bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi trước cửa chùa với bức thư kèm theo,"Con bạch thầy, con viết giấy này con tự nguyện đem con gái con gửi vào cửa chùa. Con nhờ thầy nuôi cháu giúp con... con mong thầy đừng cho cháu đi không may gặp người khác, số cháu không may mắn cháu sẽ khổ".

    Sáng ngày 21/12, chùa Hòa Lạc (phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, Hà Nam) phát hiện một bé gái xinh xắn bị bỏ rơi tại chùa. Thời điểm phát hiện, nhà chùa tìm thấy một lá thư mẹ cháu bé để lại với nội dung gửi gắm nhà chùa chăm sóc cháu bé.

    Bé gái bị mẹ bỏ rơi.

    Sáng 22/12, ông Đặng Tiến Lục, Chủ tịch UBND phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam xác nhận thông tin.

    Sau khi nắm được thông tin lực lượng cán bộ phường đã nhanh chóng có mặt tại chùa. Hiện bé gái đang được phía chùa Hòa Lạc chăm sóc, sức khỏe cháu bé ổn định.

    Lá thư người mẹ để lại trước khi rời đi.

    Nội dung bức thư của người mẹ để lại: “Con bạch thầy, con viết giấy này con tự nguyện đem con gái con gửi vào cửa chùa. Con nhờ thầy nuôi cháu giúp con.

    Tên cháu là Lê Thị Hạnh sinh ngày 12/9/2015 (âm lịch). Cháu không có bố nên không thể làm giấy khai sinh. Vì hoàn cảnh bắt buộc khó khăn, con không thể nuôi được cháu, nên con mong thầy thay con nuôi cháu để cháu được nên người.

    Con biết cửa phật từ bi, nên con mong thầy đừng cho cháu đi không may gặp người khác, số cháu không may mắn cháu sẽ khổ. Một lần nữa con mong thầy nuôi cháu giúp con. Con xin cảm ơn thầy!”.

    UBND phường Lam Hạ đã đến lập biên bản sự việc và phát trên loa truyền thanh địa phương tìm người thân của cháu bé. Đồng thời, báo cáo lên cơ quan cấp trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-roi-con-gai-2-tuoi-o-cua-chua-nguoi-me-viet-thu-mong-thay-dung-cho-chau-di-noi-khac-a213898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan