+Aa-
    Zalo

    Bộ sưu tập quà tặng thủ công mỹ nghệ Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lấy cảm hứng sáng tạo từ các di sản thế giới và danh thắng trong nước, các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam sẽ sáng tạo, chế tác các sản phẩm quà tặng thủ công.

    (ĐSPL) - Lấy cảm hứng sáng tạo từ các di sản thế giới và danh thắng trong nước, các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam sẽ sáng tạo, chế tác các sản phẩm quà tặng thủ công "độc nhất vô nhị".

    Tác phẩm "Kỳ Linh Ất Mùi" được xem là một trong những món quà độc nhất vô nhị bán chạy nhất trong dịp Tết Nguyên đán.

    Ngày 12/3/2015 tại Bảo tàng hà Nội đã diễn ra Hội nghị "sáng tạo và phát triển bộ sưu tập quà tặng thủ công mỹ nghệ mang đặc trưng văn hóa Việt Nam" do Dự án 1102 phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt nam và Quỹ văn hoá Hà Nội tổ chức.

    Đây là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam bàn về nội dung này, với sự quan tâm hưởng ứng tham gia của nhiều Nghệ nhân, nhiều cơ quan ban ngành, nhiều tổ chức chính trị xã hội và nghề nghiệp, nhiều nhà khoa học và các chuyên gia...

    Tại Hội nghị, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội nhận định, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ là tinh hoa văn hóa của dân tộc, là tài nguyên vô giá trong việc phát triển kinh tế, quảng bá hình ảnh dân tộc. Để sản phẩm của làng nghề trở thành sản phẩm mang đậm nét văn hóa của dân tộc đòi hỏi sự sáng tạo nghiêm túc của các nghệ nhân. Đây là một việc làm thiết thực để tạo dựng giá trị xứng tầm cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

    Quà tặng thủ công mỹ nghệ cao cấp Việt Nam được lấy cảm hứng sáng tạo từ 8 di sản thế giới tại Việt Nam như: Hoàng thành Thăng Long, Thành Nhà Hồ, Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và nhiều danh thắng khác gồm: Chùa Một Cột, Cầu Thê Húc, Tháp Rùa, áo dài, hoa sen…

    Trước đó, tác phẩm đầu tay ra đời là “Kỳ linh Ất Mùi” được các nghệ nhân tiêu biểu của làng nghề thủ công mỹ nghệ gốm Bát Tràng và làng nghề dát vàng Kiêu Kỵ trực tiếp chế tác được xem là một trong những món quà độc nhất vô nhị bán chạy nhất trong dịp Tết Nguyên đán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-suu-tap-qua-tang-thu-cong-my-nghe-viet-a87259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan