+Aa-
    Zalo

    Bộ Thông tin & Truyền thông công bố hơn 400 website vi phạm pháp luật, đề nghị không quảng cáo

    (ĐS&PL) - Bộ Thông tin & Truyền thông đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các website này do có nội dung vi phạm.

    VietNamNetđưa tin, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) vừa tiến hành cập nhật danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật (gọi tắt là Black List) của năm 2023.

    Được biết, đây là các website mà Bộ Thông tin & Truyền thông đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên đó do có nội dung vi phạm.

    Cụ thể, trong tháng 12/2023, đã có 98 website bị đưa vào danh sách Black List, nâng tổng số trang web vi phạm pháp luật năm 2023 lên con số 403.

    bo thong tin truyen thong cong bo hon 400 website vi pham phap luat de nghi khong quang cao
    Hình ảnh một website vi phạm pháp luật liên quan đến bóng đá. Ảnh: Báo Tin Tức

    Trong danh sách gần 100 website vừa bị Bộ Thông tin & Truyền thông thêm vào danh sách vi phạm pháp luật, có thể kể tới một vài cái tên như 1*bet.com, 1*bet88vn.net, thethao**.org, fb88***.com hay king368*.com.

    Đó đều là những trang web cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng… dựa trên kết quả rà soát, thống kê, đánh giá của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

    Theo báo Tin Tức, trước đó, trong năm 2022, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã 3 lần công bố các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Tổng số website vi phạm pháp luật mà Bộ Thông tin & Truyền thông đã công bố trong năm 2022 là 171 trang.

    Không chỉ công bố danh sách website vi phạm pháp luật, hồi tháng 3/2023, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã lần đầu tiên công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (gọi tắt là White List).

    XEM THÊM: Xót lòng bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng keo, kiến bu xung quanh

    Ngoài ra, cục đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam và các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo.

    Theo đó, Bộ Thông tin & Truyền thông khuyến nghị các doanh nghiệp xem xét lựa chọn quảng cáo trong danh sách White List nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.

    Việc cho ra đời White List và Black List là một trong những giải pháp được Bộ Thông tin & Truyền thông đưa ra nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet tại Việt Nam.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-thong-tin-truyen-thong-cong-bo-hon-400-website-vi-pham-phap-luat-de-nghi-khong-quang-cao-a605983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan