+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhắc nhở in đề tốt nghiệp THPT tránh xảy hiểu nhầm

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT lưu ý TP.HCM về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT phải thật kỹ lưỡng. Khâu in đề phải tránh gây hiểu nhầm như đề thi lớp 10 ở Hà Nội.

    Sáng 13/6, Bộ GD&ĐT làm việc với UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay TP.HCM xác định được tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, đã lập ban chỉ đạo để chuẩn bị cho việc này.

    Ngoài ra, việc thành phố vừa tổ chức kỳ thi lớp 10 với số lượng thí sinh dự thi tương đương thi tốt nghiệp THPT, hai kỳ thi gần nhau, thành phố đã có những áp dụng quy chế, quy trình, công đoạn theo các quy định. Đây là cách làm tốt, thuận cho việc tập huấn để các lực lượng làm quen các công việc.

    Ông Sơn đánh giá TP.HCM tích cực, chủ động, nghiêm túc chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Với quy mô, số lượng thí sinh lớn, khối lượng công việc lớn, ông Sơn đề nghị trong thời gian còn lại TP.HCM phải rà soát các công việc, đặc biệt là việc phối hợp liên ngành, không chủ quan.

    "Năm nào cũng có chuyện của năm đó nhưng phải cố gắng để không phát sinh thêm. Việc chuẩn bị càng chu đáo sẽ có điều kiện để làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong các công việc TP.HCM cần lưu ý khâu tập huấn cho cán bộ điểm thi, cán bộ coi thi.

    Các thầy cô dù đã coi thi nhiều năm vẫn phải tập huấn, tránh tâm lý nhiều năm càng chủ quan. Ngoài ra, đối với cán bộ coi thi cần lưu ý việc phòng chống gian lận thi cử bằng công nghệ", VietnamNet dẫn lời ông Sơn nói.

    Ông Nguyễn Kim Sơn lưu ý các yếu tố về trang thiết bị phục vụ cho khâu in sao đề, chấm thi cần được đầu tư tốt và cần người kiểm tra chu đáo, kỹ lưỡng; phải rút kinh nghiệm để tránh tình trạng như kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội vừa rồi, chỉ vì mờ đề một chút đã gây hiểu nhầm.

    Bên cạnh đó, các bộ phận như y tế phải đề cao biện pháp, phòng các trường hợp phát sinh, trong đó lưu ý sức khỏe cho cán bộ coi thi, cũng như thí sinh...

    Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, đối với vấn đề chấm thi trắc nghiệm cụm thi TP.HCM phải hạn chế nhấp nhất số lượng thí sinh phải can thiệp bằng tay nhập mã đề.

    Nguyên nhân khi làm bài thí sinh tô nhầm mã đề, vì vậy hội đồng thi phải nhắc nhở cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh tô đúng, tô đủ, tránh nhầm mã đề.

    bo truong bo gddt nhac nho in de tot nghiep thpt tranh xay hieu nham
     Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý việc in sao đề thi tốt nghiệp THPT, ngoài trang thiết bị đủ tốt thì cần con người kiểm tra chu đáo, cẩn trọng. (Ảnh: VNN)

    Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, năm nay thành phố có hơn 97.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT bao gồm cả thí sinh THPT, GDTX và thí sinh tự do.

    Tổng số thí sinh miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT có 9.985 thí sinh; tổng số miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT là 85 trường hợp.

    Thành phố huy động hơn 15.200 cán bộ, công chức, viên chức tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó cán bộ coi thi là 11.280 người.

    Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thành phố lên phương án kỹ lưỡng về việc sao chép, bảo quản và vận chuyển đề thi. Ngoài ra, Sở phối hợp với các cơ quan ban ngành đảm bảo về vấn đề giao thông, đảm bảo nguồn điện hoạt động xuyên suốt kỳ thi.

    Phía công an TP.HCM có nhiệm vụ triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh tổ chức Kỳ thi, đặc biệt công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề, bài thi; tổ chức bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi, ban in sao đề thi, ban làm phách, ban chấm thi, ban phúc khảo; phòng chống gian lận trong kỳ thi.

    Đơn vị này hỗ trợ ngành giáo dục kiểm tra, phát hiện và kịp thời xử lý hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến Kỳ thi như lộ đề thi, mất đề thi, bài thi, tiêu cực, gian lận thi cử, sử dụng kỹ thuật công nghệ cao.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra từ ngày 27-30/6. Cụ thể, theo lịch của Bộ GD&ĐT, ngày 27/6/2023: làm thủ tục dự thi; ngày 28, 29/6/2023: tổ chức coi thi; ngày 30/6/2023: dự phòng

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-gddt-nhac-nho-in-de-tot-nghiep-thpt-tranh-xay-hieu-nham-a578745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan