+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ Tài chính: Thu 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên mạng Internet

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian qua, ngành Thuế đã thu gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên môi trường mạng.

    Tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng ngày 16/3, nói việc thu thuế từ kinh doanh trên môi trường mạng, Bộ trưởng bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ đã có sự chỉ đạo quản lý chủ động với dòng thuế này.

    bo truong bo tai chinh thu 5000 ty tu kinh doanh qua mang dspl
    Bộ trưởng bộ Tài chính Hồ Đức Phớc. Ảnh: VOV

    Trong thời gian qua, ngành Thuế đã thu gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên môi trường mạng, trong đó các doanh nghiệp lớn như Facebook, Google nộp thuế khoảng 1.600 tỷ đồng, thu thuế từ thương mại xuyên biên giới đạt 1.317,7 tỷ đồng.

    Trả lời câu hỏi của đại biểu về việc thương mại điện tử có bước phát triển nóng nhưng cũng kéo theo nhiều vấn đề, trong đó có hiện tượng dùng thương mại điện tử để buôn bán hàng lậu, hàng cấm, trốn thuế, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết ngành tài chính đã rất chủ động thu và quản lý dòng thuế với hoạt động bán hàng online và thương mại xuyên biên giới.

    Bên cạnh đó, Tư lệnh ngành Tài chính cũng cho biết, đã chỉ đạo Tổng Cục thuế xây dựng Cổng thông tin điện tử kê khai thuế xuyên biên giới và trên môi trường mạng. Ngày 21/3, cổng thông tin này sẽ khai trương để doanh nghiệp nước ngoài bán hàng xuyên biên giới trực tiếp kê khai trên hệ thống và nộp thuế…, không phải đến cơ quan thuế, kho bạc.

    Cơ sở dữ liệu thuế cũng được kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư để lấy mã định danh dân cư làm mã số thuế, từ đó mua bán online xác lập nhanh gọn, chính xác, loại bỏ mã số ảo, tài khoản ảo.

    Theo ông Phớc, hiện đã phát hành 4 tỷ hóa đơn điện tử có mã, còn hơn 3 tỷ hóa đơn nữa sẽ phát và từ ngày 1/7 sẽ áp dụng hóa đơn điện tử trên 63 tỉnh, thành để quản lý chặt hơn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-tai-chinh-thu-5000-ty-dong-tu-kinh-doanh-tren-mang-internet-a531267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan