+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi “tẩy chay” hãng xe không giảm cước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, nếu cần thiết có thể vận động một cuộc tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước.

    (ĐSPL) – Trước tình trạng giá xăng dầu giảm mạnh mà một số doanh nghiệp vận tải không chịu giảm giá cước, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, nếu cần thiết có thể vận động một cuộc tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước.
    Ngày 3/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn Công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến kiểm tra công tác bán vé xe, vé tàu tết tại bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM).
    Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo bến xe miền Đông (TP.HCM) cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết nguyên đán, bến xe miền Đông đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chấp hành nghiêm điều kiện an toàn vận chuyển.
    Đồng thời, bến xe đã phối hợp với lực lượng công an, y tế... để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như giám sát chặt chẽ việc kê khai giá cước, tăng cường kiểm tra vé giả lọt vào bến, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi...
    Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn 57/211 doanh nghiệp vận tải kinh doanh tại Bến xe Miền Đông chưa chịu giảm giá cước cho hành khách.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Ủy ban an toàn giao thông làm việc tại bến xe miền Đông. Ảnh: Dân trí. 

    Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, bến phải công khai giá vé, số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá để người dân biết.
    Theo Bộ trưởng, cần thiết có thể vận động một cuộc tẩy chay những xe không giảm giá cước.
    Giá xăng giảm rất nhiều và một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm giá thì chúng ta phải có giải pháp”, Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh.
    Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục tăng cường giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời đảm bảo cho người dân đi lại dịp Tết thuận lợi, an toàn.
    Trước tình trạng sốt vé hãng xe Phương Trang trong những ngày qua, bộ trưởng Thăng yêu cầu cả bến xe lẫn doanh nghiệp phải chấn chỉnh ngay, không để việc này tiếp diễn. Ngoài ra, bến xe cần sớm áp dụng việc bán vé điện tử trong năm tới để tránh tình trạng ùn ứ, người dân không mua được vé.
    Liên quan tới giá cước vận tải, cũng trong ngày hôm nay, Bộ Tài chính đã có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các tỉnh, thành phố yêu cầu các doanh nghiệp chây ỳ, cần giảm ngay giá cước theo diễn biến giá xăng tháng 1, đặc biệt là Hà Nội và Hoà Bình.
    Đáng chú ý nhất, ở Hà Nội, không chỉ có tình trạng không giảm cước mà một số nhà xe liên tỉnh Bắc- Nam còn đòi tăng giá cước dịp Tết.
    Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), một số tuyến vận tải cố định như Hà Nội - Hồ Chí Minh và tuyến Thanh Hoá - Hà Nội đã đề nghị phụ thu tăng giá cước trong khoảng 20 ngày trước và sau dịp Tết nguyên đán 2015 với mức tăng đề nghị từ 20-60\% 
    Tương tự, tại Bến xe Nước Ngầm có 88 doanh nghiệp và hiện, một số tuyến vận tải cố định Hồ Chí Minh - Hà Nội và tuyến Quảng Ngãi - Hà Nội cũng đề nghị phụ thu tăng giá cước trước và sau Tết 20 ngày với mức tăng đề nghị là 40-60\% .
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-dinh-la-thang-keu-goi-tay-chay-hang-xe-khong-giam-cuoc-a82337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan