+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Đức từ chức vì áp lực chính trị quá lớn

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Đức Anne Spiegel đã từ chức vì áp lực chính trị liên quan tới kỳ nghỉ mát cùng gia đình khi đang phải giải quyết thiệt hại do lũ lụt gây ra.

    Ngày 11/4, Bộ trưởng Gia đình Đức Anne Spiegel đã thông báo từ chức vì "áp lực chính trị" và "để tránh gây thiệt hại cho chính quyền, nơi đang phải đối mặt với những thách thức chính trị to lớn".

    Nữ bộ trưởng 41 tuổi đồng thời xin lỗi vì đã đi nghỉ 4 tuần ở Pháp cùng gia đình hồi tháng 7/2021. Chuyến đi diễn ra 10 ngày sau khi khu vực Rhineland-Palatinate và Bắc Rhine-Westphalia xảy ra trận lũ lụt khiến hơn 180 người thiệt mạng.

    bo truong tu chuc vi di nghi sau lu lut 1
    Bà Anne Spiegel phát biểu từ chức ngày 10/4. Ảnh: Reuters.

    Thông tin về kỳ nghỉ của bà Spiegel tại Pháp gần đây mới được đưa ra trên các phương tiện truyền thông. Bà Spiegel đã giải thích lý do cho chuyến nghỉ với gia đình là do chồng bà bị đột quỵ vào năm 2019 và cần nghỉ ngơi sau thời gian dài đại dịch COVID-19 và bà cũng phải gánh vác quá nhiều công việc trong khi vẫn phải chăm sóc 4 đứa con nhỏ. Tuy nhiên, bà Spiegel thừa nhận rằng đã không tham gia cuộc họp nào trong kỳ nghỉ cho dù bà phải giải quyết nhiều vấn đề.

    Bà Spiegel là thành viên đảng Xanh, đảng lớn thứ hai trong liên minh chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz. Bà gia nhập nội các của Scholz hồi tháng 12/2021. Ông Scholz bày tỏ "tôn trọng" quyết định của Spiegel và "xúc động" trước tuyên bố cá nhân của bà.

    Ngoại trưởng Annalena Baerbock, thành viên đảng Xanh, nhận định sự ra đi của Spiegel cho thấy "chính trị tàn khốc như thế nào". "Nước Đức đã mất đi một bộ trưởng gia đình vô cùng tuyệt vời, người đã nỗ lực hết sức chống lại tình trạng trẻ em đói nghèo", bà Baerbock nói.

    Tuần trước, Bộ trưởng Môi trường bang Nordrhein-Westfalen Ursula - bà Heinen-Esser cũng đã từ chức sau khi có thông tin nói rằng bà đã tổ chức sinh nhật cho chồng ở Mallorca chỉ vài ngày sau trận lũ lụt lịch sử tại hai bang trên.

    Động thái từ chức của hai quan chức diễn ra trong bối cảnh người dân bất bình với cách chính quyền xử lý lũ lụt năm 2021. Trận lũ thảm khốc nhất trong lịch sử hiện đại nước Đức đã phá hủy đường sá, cầu cống, hàng nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ hệ thống cảnh báo lũ lụt của Đức, dù trước đó các cơ quan thời tiết đã dự báo những khu vực có thể hứng chịu mưa lớn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-duc-tu-chuc-vi-ap-luc-chinh-tri-qua-lon-a533905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan