+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng GD-ĐT: Khó xếp hạng giáo dục Việt Nam đứng thứ mấy trong khu vực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng rất khó trả lời cho câu hỏi giáo dục Việt Nam đứng thứ mấy khu vực, vì không thể so sánh nền giáo dục của nước này...

    Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng rất khó trả lời cho câu hỏi giáo dục Việt Nam đứng thứ mấy khu vực, vì không thể so sánh nền giáo dục của nước này với nền giáo dục của nước khác.

    Báo Dân Trí đưa tin, trong buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại trường ĐH Văn Hiến (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 13/4, một giảng viên đã đặt câu hỏi với Bộ trưởng rằng giáo dục Việt Nam đang đứng thứ mấy ở châu Á.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, đây là một câu hỏi hay, nhưng rất khó trả lời vì không thể so sánh nền giáo dục của nước này với nền giáo dục của nước khác.

    Theo ông Nhạ, hiện nay, Việt Nam đã có một số trường đại học (ĐH) rất xuất sắc, đào tạo ra những cá nhân không thua kém bất kỳ trường nào trong khu vực, nhưng xét theo nhu cầu thực tiễn cũng có những trường chưa đáp ứng. Nên hiểu là không có nền giáo dục tốt mà giá rẻ. So với các nước, về xếp hạng Việt Nam cần cố gắng rất nhiều vì chúng ta xếp hạng còn ở mức thấp...

    “Sắp tới đây, giải pháp quan trọng là Bộ sẽ chỉ đạo đẩy mạnh tự chủ ĐH, quan tâm tới giáo dục ngoài công lập, điều chỉnh lại chính sách, không phân biệt công tư”, ông Nhạ nói.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trò chuyện với học sinh Trường quốc tế Mỹ (AIS) - Ảnh: báo Thanh Niên

    Báo VietNamNet dẫn lời Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay, trong số 60 trường ĐH ngoài công lập hiện nay có nhiều trường đã trải qua thăng trầm, nhưng có trường đã có hướng đi mới, trong đó phát triển theo hướng ĐH ứng dụng là đúng đắn.

    "Các trường ngoài công lập cần lựa chọn những ngành mà xã hội rất cần. Vùng đồng bằng sông Cửu Long đang chờ gì ở hàng chục trường ĐH? Vùng này đang rất cần những sinh viên ra trường không chỉ biết nuôi trồng thuỷ sản và còn biết chế biến hải sản. Đơn cử như sản phẩm cá tra hiện nay, số lượng thì rất nhiều nhưng bán giá bán rất rẻ vì chúng ta không có kỹ thuật chế biến”- ông Nhạ gợi ý.

    Ông Nhạ cho rằng, vấn đề các trường ĐH ngoài công lập đang gặp phải hiện nay là khâu tuyển sinh, vì vậy các trường cần xây dựng thương hiệu để được quan tâm.

    Theo báo Thanh Niên, cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã có buổi làm việc với Trường quốc tế Mỹ (AIS). Tại đây, ông Nhạ cho biết, Bộ GD-ĐT đang thay đổi chương trình giáo dục phổ thông. Bộ sẽ có những chính sách rất cụ thể với việc đẩy mạnh hội nhập thế giới. Vì vậy, mô hình liên cấp như trường sẽ tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận tốt với thế giới. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh quá tải cho học sinh vì chương trình hay nhưng quá tải thì chưa phải là điều chúng ta mong đợi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-gd-dt-kho-xep-hang-giao-duc-viet-nam-dung-thu-may-trong-khu-vuc-a187244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan