+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Ngư nghiệp Canada từ chức để cai nghiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Hunter Tootoo tuyên bố từ chức vì muốn tập trung cai nghiện và “để không làm vướng bận các công việc quan trọng của những đồng nghiệp khác”.

    (ĐSPL) -  Bộ trưởng Ngư nghiệp Canada Hunter Tootoo tuyên bố từ chức vì muốn tập trung cai nghiện và “để không làm vướng bận các công việc quan trọng của những đồng nghiệp khác”.

    Theo TTXVN, hôm 31/5, Bộ trưởng Ngư nghiệp, Đại dương và Bảo vệ bờ biển Canada Hunter Tootoo đã bất ngờ từ chức, đồng thời rút khỏi ban lãnh đạo nòng cốt của đảng Tự do cầm quyền.

    Cựu Bộ trưởng Ngư nghiệp Canada, ông Hunter Tootoo - Ảnh: Reuters

    Trong tuyên bố đưa ra tối 31/5, Bộ trưởng Tootoo nêu rõ ông quyết định từ chức vì muốn tập trung cai nghiện và cần có không gian riêng trong thời điểm này..

    Văn phòng Thủ tướng Canada đã ra ngay thông báo khẳng định Bộ trưởng Tootoo từ chức để dành thời gian điều trị một số vấn đề liên quan đến cai nghiện. Tuyên bố cũng cho biết lãnh đạo của chính phủ tại Hạ viện Dominic Leblanc sẽ tiếp quản vị trí của ông Tootoo.

    Theo Tuổi Trẻ, CBC News dẫn lời ông Tootoo tuyên bố: “Ngày hôm nay, tôi xin được rút khỏi vị trí Bộ trưởng Ngư nghiệp, Đại dương và Tuần duyên Canada. Tôi sẽ trở thành một thành viên bình thường của đảng Tự do để không làm vướng bận các công việc quan trọng của những đồng nghiệp khác.

    Tôi đã quyết định rằng mình cần phải tìm liệu pháp cho các vấn đề nghiện ngập của bản thân. Còn bây giờ, cho phép tôi được giữ bí mật”

    Ông Tootoo không nói rõ mình đang nghiện gì.

    Trong khi đó, tờ The Globe and Mail của Canada cùng ngày dẫn một nguồn tin là bạn của ông Tootoo khẳng định lý do chính khiến ông từ chức là do thói quen nghiện rượu.

    Ông Tootoo là người thổ dân Inuk thứ hai được bổ nhiệm làm thành viên nội các Chính phủ liên bang Canada sau khi vượt qua Leona Aglukkaq trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 10 năm ngoái.

    Ngay sau tuyên bố từ chức của ông Tootoo, chính quyền Canada đã bổ nhiệm ông Dominic Leblanc thay thế vị trí ông Tootoo để lại.

    Ông Tootoo, 52 tuổi, là thành viên của Quốc hội, đại biểu của vùng Nunavut, phía Bắc Canada. Ông cũng là thành viên đầu tiên trong nội các của Thủ tướng Justin Trudeau xin từ chức sau khi đảng Tự do giành chiến thắng và lên cầm quyền ở Canada hồi mùa thu năm ngoái.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]D3W15q3WaZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-ngu-nghiep-canada-tu-chuc-de-cai-nghien-a133467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.