+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nội vụ: Loại công chức đánh người khỏi bộ máy nhà nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, với những trường hợp công chức đánh người, nếu xét thấy không đủ tiêu chuẩn thì loại ra khỏi bộ máy nhà nước.

    (ĐSPL) – Theo Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, với những trường hợp công chức đánh người, nếu xét thấy không đủ tiêu chuẩn thì loại ra khỏi bộ máy nhà nước, không xứng đáng là công bộc của dân, không để ảnh hưởng chung.

    Chiều ngày 16/11, đại biểu Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân về 3 nhóm vấn đề thời sự. Vấn đề thứ nhất là tinh giản biên chế, thực hiện đề án vị trí việc làm. Vấn đề thứ hai là giải pháp cải cách tiền lương, nâng cao trách nhiệm, kỷ luật công vụ, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao chỉ số hài lòng của Nhân dân trong đánh giá chế độ công vụ, công chức. Vấn đề thứ ba là đổi mới công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ.

    Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân.(Ảnh: Chinhphu.vn)

    Trong khuôn khổ cuộc họp, nhiều đại biểu Quốc hội như: Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi), Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận), Trần Đình Gia (Hà Tĩnh), Trương Thị Yến Linh (Cà Mau), Đinh Đăng Luận (Yên Bái).... đã chất vấn Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân về trách nhiệm của Bộ trong thực hiện tinh giản biên chế; ý kiến và trách nhiệm của Bộ trong việc xảy ra tình trạng công chức đánh người thời gian vừa qua; giải pháp minh bạch trong công tác tuyển dụng cán bộ; tuyển dụng đối với đối tượng cử tuyển....

    Trả lời về vấn đề công chức đánh người, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh về trách nhiệm quản lý cán bộ của các cơ quan chủ quản. Với những trường hợp công chức đánh người như đại biểu đã nêu, nếu xét thấy không đủ tiêu chuẩn thì loại ra khỏi bộ máy nhà nước, không xứng đáng là công bộc của dân, không để ảnh hưởng chung.

    Về vấn đề tinh giảm biên chế theo Nghị quyết của Bộ Chính trị, tránh tình trạng tuyển dụng người nhà, ông Lê Vĩnh Tân cho biết, Bộ trưởng Nội vụ đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn nghiên cứu. Vì sao thi tuyển đầu vào công chức chỉ đạt hơn 10%, xét tuyển 90%. Thi tuyển công khai minh bạch thi lại ít người, còn xét tuyển lại đông người tham gia.

    Bộ Nội vụ đang nghiên cứu tạo điều kiện để khyến khích mọi người thi tuyển để đảm bảo minh bạch. Điều kiện quy định cũng đang xem xét điều chỉnh, bổ sung để khuyến khích sinh viên ra trường dự thi công bằng, hạn chế xét tuyển.

    Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng đề cập đến các giải pháp đổi mới trong việc thi tuyển, bổ nhiệm cán bộ để bảo đảm tuyển chọn được người tài, ngăn chặn tình trạng tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà...

    Về tiêu chí đánh giá cán bộ công chức còn những quy định bất hợp lý, ông Lê Vĩnh Tân cho biết, Bộ Nội vụ đang tiến hành nghiên cứu, đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi trong thời gian tới.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-noi-vu-loai-cong-chuc-danh-nguoi-khoi-bo-may-nha-nuoc-a170398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.