+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Tổng thống Syria sẽ phải tự từ bỏ quyền lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad cuối cùng sẽ phải "tự từ bỏ quyền lực", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo trong một cuộc thảo luận tại Viện Hòa bình.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad cuối cùng sẽ phải "tự từ bỏ quyền lực", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo trong một cuộc thảo luận tại Viện Hòa bình.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Sputnik

    Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết: "Chúng tôi có lý do để tin rằng cuối cùng ông Assad cũng sẽ phải tìm cách từ bỏ quyền lực. Theo tôi các cuộc bầu cử do chính quyền Syria hiện tại tiến hành sẽ không có bất kỳ sự tín nhiệm nào với người dân Syria hoặc với cộng đồng quốc tế".

    Mỹ đã cam kết hỗ trợ các lực lượng địa phương ở Syria và tìm kiếm giải quyết thông qua tiến trình hòa đàm Geneva, ông Mattis nói thêm.

    "Những nỗ lực của Nga để chuyển sang đàm phán Astana hoặc Sochi đã không mang đến kết quả đáng giá thực sự và vì vậy chúng tôi kêu gọi Moscow ủng hộ tiến trình hòa đàm của Liên Hợp Quốc là Geneva", người đứng đầu Lầu Năm Góc tiếp tục.

    Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng số phận của nhà lãnh đạo Syria nên được quyết định bởi chính người Syria. Trong khi đó, nhiều quan chức phương Tây, đặc biệt là các quan chức Mỹ khăng khăng đòi ông Assad từ chức, gọi đó là điều kiện tiên quyết chính cho việc đàm phán hòa bình ở Syria.

    Vào giữa tháng 9/2018, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas tuyên bố rằng chính phủ Đức không thể tưởng tượng ra một giải pháp chính trị lâu dài với Syria nếu ông Assad còn nắm quyền. Tuy nhiên, phía Đức cũng không coi việc Tổng thống Syria từ chức là điều kiện tiên quyết bắt buộc để hỗ trợ tái thiết đất nước.

    Hồi đầu năm 2018, phát biểu tại cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng NATO ở Brussels, Bỉ, ông Mattis nhấn mạnh rằng nếu Mỹ rút khỏi Syria sẽ tạo ra "khoảng trống" và chính quyền Tổng thống Assad cùng các đồng minh sẽ nhanh chóng lợi dụng khoảng trống đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-tong-thong-syria-se-phai-tu-tu-bo-quyen-luc-a249575.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan