+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư lệnh không quân Ukraine bị trúng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine cáo buộc Nga đã phóng 6 tên lửa đạn đạo vào Bộ Tư lệnh Không quân của Kiev tại vùng Vinnytsia ở miền Trung Ukraine.

    "Lực lượng Nga đã thực hiện đòn tấn công bằng 6 tên lửa hành trình nhằm vào bộ Tư lệnh không quân Ukraine ở Vinnytsia lúc 16h30 ngày 25/3. Một số bị lực lượng phòng không bắn hạ, số còn lại đánh trúng nhiều công trình và gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng. Chúng tôi đang đánh giá hậu quả vụ tấn công", Bộ chỉ huy Không quân Ukraine viết trên Facebook.

    Giới chức Ukraine công bố ảnh hiện trường cho thấy một công trình trong trụ sở bộ Tư lệnh, đầu não của lực lượng không quân nước này, đổ nát hoàn toàn, nhưng không tiết lộ có thương vong trong vụ tập kích hay không.

    bo tu lenh khong quan ukraine 1
    Hiện trường đổ nát tại Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine.

    Cũng trong ngày 25/3 người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, nước này đã phóng tên lửa hành trình có độ chính xác cao Kalibr từ biển đã tấn công và phá hủy một kho nhiên liệu ở làng Kalynivka, gần Kiev. Đây là kho nhiên liệu chủ lực duy nhất còn lại của quân đội Ukraine, đảm bảo hậu cần cho lực lượng ở miền Trung nước này.

    Sau đó, bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải video quân đội phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình trên bộ, mục tiêu là căn cứ huấn luyện binh sĩ nước ngoài tại Ukraine.

    Từ ngày 24/2, Nga thông báo mở chiến dịch quân sự ở Ukraine nhằm mục tiêu phi quân sự hóa nước láng giềng. Nga tuyên bố chỉ nhằm vào mục tiêu quân sự của phía Kiev mà không nhằm vào dân thường.

    Sau một tháng chiến sự diễn ra, Nga hôm qua cho biết "1.351 quân nhân đã thiệt mạng và 3.825 người khác bị thương". Trong khi đó, Nga nói rằng, Ukraine đã mất hơn 14.000 binh sĩ và tổng số thương vong khoảng 30.000 người, tương đương 11,5% lực lượng. Toàn bộ 24 đơn vị lớn của Ukraine đều chịu "tổn thất nặng nề".

    "Hiện tại, không quân Ukraine và hệ thống phòng không gần như đã bị phá hủy hoàn toàn. Lực lượng hải quân của nước này cũng không còn hoạt động", Cục trưởng cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Sergei Rudskoy cho hay.

    Ông Sergei Rudskoy cũng thông báo nước này đã phá hủy 16 sân bay chủ lực, cùng 39 căn cứ hậu cần và kho vũ khí với 70% lượng khí tài của Ukraine trong một tháng giao tranh. Lực lượng ly khai miền đông đã kiểm soát 93% diện tích tỉnh Lugansk và 54% tỉnh Donetsk, hai địa phương thuộc vùng Donbass.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-lenh-khong-quan-ukraine-bi-trung-ten-lua-a532303.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan