+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư pháp gặp khó trong việc thu hồi tài sản vụ án Phạm Công Danh, Hứa Thị Phấn

    (ĐS&PL) - Theo Tổng cục thi hành án dân sự, ngoài nhiều vụ việc đã được giải quyết thì vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu hồi tài sản ở một số vụ án lớn như vụ Phạm Công Danh, Hứa Thị Phấn.

    Chiều 26/12, tại cuộc họp báo quý IV năm 2022 của Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Thắng Lợi – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự đã trả lời câu hỏi của báo chí về kết quả thi hành án trong một số vụ án lớn thời gian qua.

    Theo ông Nguyễn Thắng Lợi cho biết, thời gian qua Tổng cục đã tổ chức việc thi hành án đối với các vụ án có hiệu lực, nhiều vụ việc đã được giải quyết. Song cũng có những vụ việc, nhất là vụ án lớn có vướng mắc khó khăn chưa thu hồi được.

    Như việc xử lý tài sản là các lô đất tại dự án khu phức hợp thương mại và dịch vụ sân vận động Chi Lăng trong vụ án Phạm Công Danh – số tiền phải thi hành án lên tới hơn 4.100 tỷ đồng.

    "Tài sản bảo đảm thi hành án là các lô đất tại dự án sân vận động Chi Lăng ở 209 đường Trường Chinh, Đà Nẵng, nhưng việc xử lý các lô đất này đang gặp khó khăn liên quan thực trạng quy hoạch. Hiện vụ việc đã được đưa vào Tổ xử lý vướng mắc liên quan" - ông Nguyễn Thắng Lợi cho biết.

    bo tu phap gap kho trong cong tac thi hanh an vu pham cong danh hua thi phan
    Ông Nguyễn Thắng Lợi – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự.

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự thông tin thêm, trong vụ án Hứa Thị Phấn, cơ quan chức năng đã tổ chức thi hành gần 7000 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn còn phải thi hành trên 9.700 tỷ đồng, nhưng hiện nay đang gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý tài sản kê biên. Dự án Bệnh viện đa khoa Phú Mỹ được cơ quan tố tụng kê biên để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án cho bà Hứa Thị Phấn, tuy nhiên hiện nay dự án không đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định pháp luật.

    “Vụ việc này, Tổng cục thi hành án dân sự đã chỉ đạo Cục thi hành án dân sự TPHCM phối hợp với các ban ngành, địa phương để có biện pháp xử lý phù hợp”- ông Nguyễn Thắng Lợi cho biết.

    Bên cạnh đó, ông Lợi thông tin thêm, dự án Bệnh viện Đa khoa Phú Mỹ, do đang triển khai dở dang, các cơ quan tố tụng đang đảm bảo kê biên thi hành án. Phía Tổng cục đang chỉ đạo Cục thi hành án dân sự địa phương có những biện pháp xử lý phù hợp nhất.

    Về câu hỏi liên quan việc xử lý tài sản bảo đảm thi hành án trong vụ án AIC có khó khăn, vướng mắc gì khi một số đối tượng hiện nay đang bỏ trốn, ông Nguyễn Thắng Lợi cho biết, hiện nay, vụ án đang được xét xử theo quy định. Nếu trong quá trình đó phát sinh vấn đề liên quan thi hành án, Tổng cục Thi hành án dân sự sẽ tham mưu lãnh đạo Bộ Tư pháp phối hợp chặt chẽ với VKSND tối cao, TAND tối cao xử lý theo quy định, trong đó có thủ tục về tương trợ tư pháp liên quan thi hành án trong các vụ án hình sự.

    Khánh Ngân - Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-gap-kho-trong-cong-tac-thi-hanh-an-vu-pham-cong-danh-hua-thi-phan-a561631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan