+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư pháp thông tin về vụ đề nghị hủy kết quả đấu giá 26 lô đất ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đề nghị hủy kết quả đấu giá 26 lô đất ở Đan Phượng, Hà Nội, Cục Bổ trợ tư pháp đã cử đoàn công tác xuống làm việc và có văn bản yêu cầu UBND huyện này thực hiện nghiêm kết luận thanh tra.

    Chiều 28/10, Bộ Tư pháp đã tổ chức buổi họp báo quý III/2022. Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Mai - Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp khẳng định cơ quan này sẽ không nhân nhượng khi xử lý sai phạm trong đấu giá 26 lô đất ở huyện Đan Phượng, Hà Nội.

    Theo bà Mai, trên cơ sở ý kiến của UBND huyện Đan Phượng về việc những người trúng đấu giá đất đã chuyển nhượng cho người khác, Cục Bổ trợ tư pháp đã cử đoàn công tác xuống làm việc và có văn bản yêu cầu UBND huyện này thực hiện nghiêm kết luận thanh tra.

    "Không có chuyện Bộ Tư pháp, Cục Bổ trợ tư pháp nhân nhượng cho những lô đất đấu giá không đủ tiêu chuẩn này", bà Mai nhấn mạnh.

    bo tu phap thong tin ve vu de nghi huy ket qua dau gia 26 lo dat o ha noi
    Bà Nguyễn Thị Mai trao đổi tại buổi họp báo chiều 28/10.

    Cũng theo bà Mai, xét kiến nghị của huyện Đan Phượng, ngày 21/9 vừa qua, Cục Bổ trợ tư pháp đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội đề nghị quan tâm, chỉ đạo thực hiện kết luận thanh tra; căn cứ vào tình hình thực tiễn của đại phương, khó khăn và vướng mắc của huyện Đan Phương trong việc không công nhận 26 lô đất trúng đấu giá.

    Trước đó, theo kết luận thanh tra của Bộ Tư pháp, đã nêu kiến nghị UBND huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội không công nhận/phê duyệt kết quả đấu giá đối với 16 lô đất đã được công ty đấu giá hợp danh Đông Á bán đấu giá không đúng quy định pháp luật: Lô A1, D3, D4, E1, E2, E4, F4, G1, G2, G3, H1, J1, B1, H4, F3 và I2 đều thuộc Khu chăn nuôi xã Đồng Tháp.

    Đồng thời, cơ quan này yêu cầu huyện Đan Phượng hủy kết quả đấu giá đối với 10 thửa đất (B5, D1, F1, F2, H2, G4, H3, I4, J2 và K1) đã bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm của Công ty đấu giá hợp danh Đông Á.

    Cục Bổ trợ tư pháp đã yêu cầu UBND huyện Đan Phượng có văn bản không công nhận/phê duyệt kết quả đấu giá đối với 16 thửa đất và hủy kết quả đấu giá đối với 10 thửa đất đã đấu giá.

    Ngân - Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-thong-tin-ve-vu-de-nghi-huy-ket-qua-dau-gia-26-lo-dat-o-ha-noi-a555627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan