+Aa-
    Zalo

    Bỏ túi 7 mẹo hay giúp bạn thoát khỏi cảnh nguy hiểm bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những tình huống nguy hiểm bất ngờ xảy ra, bạn hãy áp dụng ngay 7 mẹo hay dưới đây.

    Với những tình huống nguy hiểm bất ngờ xảy ra, bạn hãy áp dụng ngay 7 mẹo hay dưới đây.

    1. Nếu người lái xe taxi có biểu hiện lạ thường


    Cách tốt nhất mỗi khi ngồi vào taxi là trước đó bạn hãy ghi lại biển số xe. Nếu họ có những hành động lạ thường, hãy gọi ngay cho một người hay bất cứ ai bạn biết hoặc đơn giản là giả vờ gọi điện thoại. Trong suốt cuộc trò chuyện, hãy nói với người kia về biển số xe của chiếc taxi. Cách này sẽ giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm nếu như người lái xe có ý định xấu gì đó với bạn.

    2. Đừng ngần ngại sự thô lỗ của mình khi đi cùng một người có những thái độ, biểu hiện khác lạ.


    Khi đi cùng những người có biểu hiện khác lạ, bạn hãy tập cho mình những phản xạ, khả năng quan sát nhanh nhạy để có thể ứng phó kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp. Theo đó, bạn đừng ngần ngại sự thô lỗ của mình nếu như bạn thấy người đi cùng mình có những biểu hiện hiện bất thường. Điều này giúp bạn phòng tránh được những điều không hay có thể xảy ra.

    3. Khi bạn mắc kẹt trong một chiếc xe rơi xuống nước và không thể mở được cửa sổ để thoát ra ngoài?


    Khi chiếc xe của bạn không may rơi xuống sông/hồ, bạn phải ngay lập tức mở cửa sổ và bằng mọi cách phải thoát ra ngoài. Thế nhưng, nếu chiếc xe của bạn không thể mở được cửa thì phải làm sao? Theo đó, lúc này, bạn hãy tìm ngay trong xe những vật nặng như vô lăng, bình chữa cháy,... mà bạn có thể dùng để phá cửa và thoát ra ngoài.

    4. Nguyên tắc an toàn khi đi cầu thang

    Khi đi cầu thang, các bạn nên lưu ý đừng bao giờ bỏ tay vào túi quần khi đi lên hoặc xuống cầu thang. Bởi nếu bạn trượt chân, tay bạn vẫn có thể vịn vào lan can theo phản xạ và cứu thoát bạn khỏi một pha nguy hiểm.


    Nếu bạn có ngã đi chăng nữa, thì tay của bạn sẽ giúp làm giảm bớt chấn thương nặng nề cho đầu của bạn. Một mẹo hay mà dám chắc là nhiều người thường hay quên.

    5. Nếu người nào đó nói họ không chạm vào bạn, hãy cẩn thận


    Hãy chú ý đặc biệt đến những người lạ, những lời hứa không hề được yêu cầu. Nếu người nào đó nói với bạn như thế nhưng chẳng vì lí do nào cả hoặc rằng họ không có ý định chạm vào bạn thì chắc chắn 100% họ sẽ làm ngược lại với những gì họ nói. Chính vì thế, khi nghe thấy những lời này, bạn nên cẩn thận và chú ý an toàn của mình nhiều hơn, hãy tìm ra giải pháp cụ thể cho từng trường hợp để có thể "thoát thân" kịp thời nhé.

    6. Dùng chìa khoá để tự vệ


    Khi bị tấn công bất ngờ trên đường phố, đừng nắm chiếc chìa khoá xen kẽ giữa các ngón tay như một nắm đấm sắt vì điều này sẽ khiến tay bạn bị đau. Thay vào đó, hãy nắm chiếc chìa khoá theo đúng vị trí như hình. Cách tự vệ này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

    7. Hãy tìm một cá nhân cụ thể để nhờ giúp đỡ nếu bạn cảm thấy không khỏe ở nơi công cộng

    Nếu bạn hay bất cứ người đi cùng với bạn cảm thấy không khoẻ ở nơi công cộng, đừng hỏi mọi người xung quanh giúp đỡ cùng một lúc. Thay vào đó, hãy tìm đến một cá nhân cụ thể ở gần bạn nhất và yêu cầu sự giúp đỡ một cách cụ thể.


    Còn nếu như bạn vẫn "hiệu triệu" lòng hảo tâm của nhiều người cùng một lúc thì đáp lại bạn chỉ là những sự thờ ơ vì ai cũng nghĩ sẽ có người nhận lấy trách nhiệm cho trường hợp khẩn cấp này. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-7-meo-hay-giup-ban-thoat-khoi-canh-nguy-hiem-bat-ngo-a184163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan