+Aa-
    Zalo

    Bỏ túi cách làm mứt dừa cà phê ăn tết Đinh Dậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bỏ túi cách làm mứt dừa cà phê này bạn sẽ có 1 món mứt ngon, ngọt phổ biến cho ngày tết Đinh Dậu sắp đến. Với cách hướng dẫn này bạn sẽ tự làm được món mứt dừa

    (ĐSPL) - Bỏ túi cách làm mứt dừa cà phê này bạn sẽ có 1 món mứt ngon, ngọt phổ biến cho ngày tết Đinh Dậu sắp đến. Với cách hướng dẫn này bạn sẽ tự làm được món mứt dừa cà phê với những bước đơn giản.

    Ở bài viết trước chúng tôi đã chỉ cho bạn một số cách làm mứt gừng, hôm nay doisongphapluat.com tiếp tục chia sẻ thêm cho bạn độc cách làm mứt dừa cà phê dễ thực hiện nhé.

    Cách làm mứt dừa cà phê cực dễ

    Nguyên liệu sử dụng trong cách làm mứt dừa cà phê

    + 1kg cùi dừa.

    + 400 gram đường trắng

    + 100 gram sữa đặc có đường: Việc dùng sữa sẽ tăng hương thơm và vị ngọt mứt thơm, béo ngậy.

    + 30gram cà phê hoà tan( cà phê gói).

    Các bước làm mứt dừa cà phê

    Bước 1: Chọn mua dừa ngon

    Để mứt dừa ngon, bạn nên chọn mua dừa xiêm bánh tẻ, để chọn dừa ngon thì bạn có thể chọn bằng cách nhìn sơ qua các bạn sẽ thấy không quá non cũng không quá già và màu vỏ của dừa trong sáng sủa hơn.

    Bạn nên chọ mua dừa ngon để làm mứt

    Lưu ý, không nên chọn các trái dừa cơm mỏng, vì đây là dừa chỉ dùng để uống, chứ dùng trong cách làm mứt dừa cà phê thì không ngon tí nào. Bạn cũng không nên chọn các trái dừa già với lớp vỏ ngoài cứng có màu nâu sậm, loại này có cơm dừa dày và cứng, nó chỉ thích hợp làm dầu dừa hay lấy nước cốt dừa nấu chè mà thôi..

    Bước 2: Nạo cùi dừa

    Bạn nên nạo ngang vòng tròn xung quanh cùi dừa, với độ dài và độ mỏng trung bình, để mứt dừa vừa ngon vừa đẹp.

    Lưu ý là sau khi nạo dừa bạn cần phải rửa sạch và nhúng qua nước sạch nhiều lần cho đến khi loại bỏ hết tinh dầu dừa đi tốt nhất là rửa với nước ấm. Đây là yếu tố quyết định đến độ ngon, vẻ thẩm mỹ của mứt dừa sau khi thành phẩm.

    Nạo cùi dừa

    Bước 3: Ướp dừa với đường và cà phê

    Rửa cùi dừa và để ráo nước rồi cho thêm chút đường, cà phê hòa tan vào và trộn thật đều. Cách làm mứt dừa cà phê ngon là cùi dừa phải được ướp khoảng 10 – 12 giờ cho tới khi hỗn hợp đường và cafe tan hết.

    Bạn có thể dùng công thức ướp trên để sử dụng cho cách làm mứt dừa nhiều màu như sau: 1kg cùi dừa/ 400gram đường/ 100 và 30gram màu sắc mong muốn. Ướp đến khi thấy sợi dừa trong lại và đường đã tan gần hết là ngon.

    Ướp dừa, đường và cà phê

    Bước 4: Sên mứt dừa cà phê

    – Nên chọn một chiếc chảo lớn có đáy dày để sên dừa vì như vậy nhiệt độ sẽ trả đều khắp chảo, mứt dừa cũng sẽ ngon hơn.

    – Sau đó bạn cho cùi dừa và nước đường đã ướp trước đó vào chảo. Lúc bắt đầu thì sên lửa to đến khi nước đường bắt đầu sôi thì giảm lửa nhỏ xuống. Thỉnh thoảng bạn dùng đũa đảo dừa một vài lần để không bị cháy và dừa được thếm đều đường, sữa. Không nên đảo nhiều quá sẽ làm dừa bị gãy vụn ra.

    –  Sên đến khi nước đường bắt đầu cạn và hơi keo, bạn nên chỉnh lửa tới mức nhỏ nhất và đun riu riu, vào lúc này phải đảo đều tay và liên tục. Đến khi thấy bên ngoài mứt dừa có phủ một lớp một bột màu cà phê thì tắt bếp.

    – Tiến hành đổ dừa đã chế biến xong ra một chiếc mâm và dàn mỏng đều để dừa nguội dần và được khô ráo hơn rồi cho vào hộp để bảo quản.

    Với cách làm mứt dừa cà phê như trên, chắc chắn bạn đã có thêm một loại mức mới vừa đẹp vừa lạ để chưng trong ngày tết này rồi đấy! Ngoài ra, các bạn có thể đọc thêm cách tự làm mứt cà rốt ngon mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó.

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-cach-lam-mut-dua-ca-phe-an-tet-dinh-dau-a173397.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan