+Aa-
    Zalo

    "Bỏ túi" nguyên tắc vàng chăm sóc con trẻ vào mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để bé luôn khỏe mạnh trong mùa đông, các mẹ hãy thường xuyên theo dõi con trẻ để đảm bảo cho con một sức khỏe tốt nhất.

    (ĐSPL) – Để bé luôn khỏe mạnh trong mùa đông, các mẹ hãy thường xuyên theo dõi con trẻ nhằm đảm bảo cho con một sức khỏe tốt nhất.

    Dưới đây là một số nguyên tắc giúp giữ cho bé luôn khỏe mạnh, ấm áp vào mùa đông mà các mẹ nên "bỏ túi".

    (Ảnh minh họa).

    Nếu bé ốm hãy cho bé ở nhà

    Nhiều bố mẹ thường chủ quan khi nghĩ rằng con ốm nhẹ vẫn có thể đến lớp mà không theo dõi tình trạng con thế nào. Một lời khuyên cho các mẹ là nếu thấy con có biểu hiện ốm, sốt nhẹ hãy cho bé ở nhà, chăm sóc bé khỏe hẳn rồi hãy cho con đến trường. Bởi khi con có triệu chứng ho cảm, sức đề kháng sẽ giảm sút làm bé dễ lâ thêm những triệu chứng khác nếu không nghỉ ngơi đầy đủ.

    Không tắm quá lâu cho bé

    Nhiều mẹ vốn kỹ tính, nên thường xuyên kéo dài thời gian khi tắm. Điều này, thật sự không tốt, bởi mùa đông tắm quá lâu so với thời gian quy định sẽ khiến con trẻ bị cảm lạnh. Vì vậy, các mẹ nên căn đúng và đủ thời gian để bé vừa sạch vừa giữ gìn được sức khỏe tốt nhất.

    (Ảnh minh họa).

    Mặc đủ ấm cho bé

    Mùa đông giá buốt nên trước khi cho con ra khỏi nhà hay đến trường bạn hãy mặc đủ ấm cho con. Và bạn cũng nên lưu ý với cô giáo điều đó khi ở trong lớp học, các cô có thể cởi bớt áo nếu bé quá nóng (vì nhiệt độ trong nhà và ngoài đường hoàn toàn chênh nhau).

    Cho bé ăn uống đủ chất

    Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ hợp lý, cũng tăng sức đề kháng cho con trẻ, vì thế, bạn hãy cố gắng cho bé ăn uống đủ chất. Hãy kết hợp rau củ quả cùng các chất đạm một cách hợp lý để tăng sức đề kháng cho con bạn nhé! Ngoài ra cũng đừng quên việc cho trẻ uống sữa hàng ngày.

    Đừng cho bé thức quá khuya

    Cho con vui chơi là chuyện cần thiết, nhưng hãy tập cho bé giờ giấc ăn ngủ điều độ. Với các bé ham chơi, không chịu ngủ bạn nên cố gắng khuyên bảo và xây dựng cho con một thói quen tốt. Việc duy trì thới quen ngủ nghỉ điều độ, sẽ giúp bé vui chơi thoải mái vào ban ngày mà không biết mệt mỏi là gì.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-nguyen-tac-vang-cham-soc-con-tre-vao-mua-dong-a72055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan