+Aa-
    Zalo

    Bộ VHTT&DL nói gì về chuyện không tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho biết đã yêu cầu thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh, nhưng trách nhiệm thu hồi là thuộc về ban tổ chức cuộc thi.

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho biết đã yêu cầu thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh, nhưng trách nhiệm thu hồi là thuộc về ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương.

    Đã 3 tháng kể từ khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh nhưng đến nay phía BTC vẫn chưa có động thái nào.

    Lê Âu Ngân Anh.

    Trong cuộc Họp báo thường kỳ để thông tin về kết quả các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch Quý I năm 2018, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ đã có câu trả lời rõ ràng về vấn đề trên.

    Theo đó, ông Thái cho biết, đây cuộc thi hoa hậu mà Ban tổ chức là một doanh nghiệp tổ chức, cụ thể là Công ty TNHH Võ Việt Chung International, Bộ VHTT&DL chỉ làm nhiệm vụ cấp phép.

    Do đó, hoạt động của Ban tổ chức khi xét cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh không đủ điều kiện tham gia dự thi mà vẫn đạt được danh hiệu hoa hậu thì việc xử lý của cơ quan nhà nước đều phải căn cứ trên các quy định của pháp luật.

    "Bộ đã yêu cầu công ty thu hồi và thu hồi hay không là việc của đơn vị tổ chức. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh không còn là Hoa hậu Đại dương nữa. Việc đơn vị tổ chức vẫn công nhận cô này là hoa hậu là chuyện của người ta, chúng tôi không thể bắt ép họ làm theo ý mình” - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa nhấn mạnh.

    Ngoài ra, ông Thái cũng khẳng định Bộ sẽ không duyệt nếu đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài dự thi nhan sắc.

    Cũng liên quan đến lùm xùm trong việc hậu kiểm các cuộc thi người đẹp, ông Phạm Cao Thái cho biết quản lý nhà nước chỉ liên quan đến những gì mà pháp luật cho phép. Hoa hậu sau khi đạt vương miện sẽ có những cam kết cụ thể mà phạm vi quản lý nhà nước. Bộ VHTT&DL không thể đi quản lý những lùm xùm sau đó.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vhttdl-noi-gi-ve-chuyen-khong-tuoc-vuong-mien-cua-le-au-ngan-anh-a227534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan