+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình trạng liên tiếp các vụ gây rối, hành hung tại bệnh viện, Bộ Y tế đã đề nghị Bộ Công an tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

    Trước tình trạng liên tiếp các vụ gây rối, hành hung tại bệnh viện, Bộ Y tế đã đề nghị Bộ Công an tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngày 7/4 vừa qua hai Bộ đã tổ chức hội nghị về tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh bệnh viện, tuy nhiên tính từ 8/4 đến nay đã xảy ra nhiều vụ việc mất an ninh nghiêm trọng tại bệnh viện.

    Bộ Y tế cho biết, trong vòng 1 tháng qua, đã xảy ra ít nhất 4 vụ y bác sỹ và bệnh nhân bị hành hung tại bệnh viện. Trong đó có vụ một nhóm thanh niên mang dao, mã tấu, tuýp sắt vào đánh bị thương một bệnh nhân và một nhân viên y tế ở Bệnh viện đa khoa Cái Nước, Cà Mau; côn đồ xông vào bệnh viện chém đứt khí quản một bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội hay một nhóm thanh niên mang dao vào đe dọa, dùng súng cao su tự chế bắn thủng kính ô tô đậu ở cổng Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ.

    Vụ việc xảy ra tại BV Đa khoa Hùng Vương được camera an ninh ghi lại. (Ảnh: báo Dân trí)

    Báo VOV cho hay, để bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở y tế, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các đơn vị công an địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn điều tra xác minh làm rõ các hành vi và đối tượng gây bạo hành trong bệnh viện.

    Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ Công an truy cứu trách nhiệm hình sự và xử lý nghiêm các đối tượng hành hung người bệnh và nhân viên y tế; công khai kết luận điều tra, xét xử để công luận và người dân biết, góp phần cảnh báo, răn đe, phòng ngừa.

    Thực hiện nội dung Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Y tế về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế, công an các địa phương cần tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh bệnh viện như các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ người dân khi đến khám chữa bệnh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước các cổng bệnh viện.

    Cùng đưa tin, TTXVN cho biết thêm, ngoài ra, ngành Công an cũng cần hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn trang bị các thiết bị kỹ thuật bảo đảm an ninh, bảo vệ tại bệnh viện; phối hợp tập huấn, nâng cao trình độ bảo vệ, phản ứng nhanh với các tình huống gây rối, đánh nhau, hành hung tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Xây dựng và thử nghiệm, triển khai mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự tại các bệnh viện.

    Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Bộ Công an cắt cử cán bộ tuần tra, bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện lớn, có lượng người đến đông và năng lực chuyên môn của các nhân viên bảo vệ còn hạn chế.

    Đề nghị thiết lập mạng lưới đường dây nóng của lực lượng cảnh sát cơ động và cơ quan công an gần nhất cho bệnh viện vốn là các điểm nóng xảy ra mất an ninh trật tự, để kịp thời liên lạc và hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-de-nghi-bo-cong-an-phoi-hop-bao-dam-an-ninh-trat-tu-benh-vien-a190283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan