+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế khẳng định Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 12/8/2014 đã ghi nhận tổng cộng 1.848 trường hợp nhiễm Virus Ebola, trong đó có 1013 trường hợp tử vong.

    (ĐSPL) - Tính đến ngày 12/8/2014 đã ghi nhận tổng cộng 1.848 trường hợp nhiễm Virus Ebola, trong đó có 1013 trường hợp tử vong.

    Tất cả số trường hợp mắc và tử vong do vi rút Ebola đều tại 4 nước vùng Tây Phi gồm: Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

    Tại việt Nam bộ Y tế nhận định dịch bệnh do vi rút Ebola là bệnh có tốc độ lây lan nhanh và có tỉ lệ tử vong ( có thể lên tới 90\%). Hiện tổ chức y tế thế giới đã công bố là tình trạng khẩn cấp đối với sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế. Dịch bệnh có thể lây lan ra các quốc gia khác thông qua khách du lịch, người làm việc, học tập và lao động tại các quốc gia đang có dịch bệnh và trở về nước.

     TS Trần Đắc Phu Cục trưởng - Cục Y tế dự phòng tại buổi họp báo sáng ngày 12/8

    Theo TS Trần Đắc Phu Cục trưởng - Cục Y tế dự phòng cho biết: “Cho đến nay, tại Việt Nam cũng như tại châu Á chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh do vi rút Ebola”. TS Trần Đắc Phu cũng cho biết, ngay khi xuất hiện thông tin Việt Nam đã có bệnh nhân mắc virus Ebola ông đã liên lạc với TS Nhuyễn Văn Kính - Giám đốc BV Nhiệt đới Trung ương,TS Kính đã khẳng định điều đó là hoàn toàn không chính xác. Tuy nhiên nguy cơ lây lan dịch bệnh thông qua các đối tượng là khách du lịch, người làm việc, học tập và lao động nhập cảnh trở về từ khu vực châu Phi là hoàn toàn có thể.

    Theo tổ chức y tế thế giới, hiện tại chưa có vacxin phòng dịch Ebola và cũng chưa xác định được thời điểm tạo ra loại vacxin này nên việc phòng tránh dịch bệnh là hết sức quan trọng.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bộ Y tế kêu gọi và mong muốn mỗi người dân, toàn xã hội và đặc biệt các cơ quan truyền thông đại chúng cùng chung tay đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn người dân hiểu biết rõ về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực, chủ động tham gia phòng chống dịch bệnh do virut Ebola cho mỗi cá nhân, từng gia đình và cả cộng đồng hiệu quả thành công.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-khang-dinh-viet-nam-chua-ghi-nhan-ca-nhiem-ebola-a45749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan