+Aa-
    Zalo

    Bốc thăm play-off Europa League: MU “đại chiến” Barcelona

    (ĐS&PL) - Đối đầu với MU ở vòng play-off Europa League sẽ là thử thách với thầy trò HLV Xavi, dù vậy, Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn.

    Sau vòng bảng Europa League, các đội đứng nhì bảng sẽ phải đá trận play-off với các đội đứng thứ ba vòng bảng Champions League để giành vé dự vòng 1/16 Europa League.

    8 đội nhì bảng gồm PSV Eindhoven, Rennes, AS Roma, Union Berlin, MU, Midtjylland, Nantes, Monaco sẽ chạm trán với 8 đội vừa rớt xuống từ Champions League là Ajax, Barca, ​​Bayer Leverkusen, FC Salzburg, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Sporting Lisbon. Ở vòng đấu này, các đội ở cùng 1 quốc gia không đụng nhau.

    Tối 7/11 (theo giờ Việt Nam), tại trụ sở UEFA ở Nyon Thụy Sĩ, buổi lễ bốc thăm vòng play-off Europa League 2022/23 đã xác định được 8 cặp đấu. Lá thăm may rủi khiến hai đội bóng hàng đầu châu Âu là MU và Barcelona phải sớm chạm mặt nhau.

    Đây chính là cặp đấu hấp dẫn nhất, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ ở vòng loại trực tiếp cúp C2 năm nay. Đối đầu với MU ở vòng play-off Europa League sẽ là thử thách với thầy trò HLV Xavi, dù vậy, Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn.

    boc tham playoff europa league mu dai chien barcelona1
    Kết quả bốc thăm vòng play-off Europa League.

    Trong quá khứ, MU và Barcelona từng gặp nhau 10 lần và thành tích đang nghiêng hẳn về Barcelona với 5 trận thắng và 4 trận hòa, còn MU chỉ thắng 1 trận duy nhất. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại tứ kết Champions League mùa giải 2018/19, Barcelona thắng 1-0 tại Old Trafford và thắng 3-0 tại sân nhà Camp Nou.

    Ngoại trừ Barcelona, các đội bóng khác trong nhóm các đội mạnh rơi xuống từ Champions League đã có những lá thăm khá dễ thở. Cụ thể, Sevilla gặp PSV Eindhoven, Juventus gặp Nantes, Sporting Lisbon chạm trán Midtjylland, Shakhtar gặp Rennes, Ajax đọ sức với Union Berlin, Leverkusen gặp Monaco, còn Salzburg gặp AS Roma.

    Lượt đi của vòng play-off diễn ra vào ngày 16/2/2023, lượt về diễn ra 1 tuần sau đó. Đội thắng play-off sẽ bốc thăm chia cặp vòng 1/16 với các đội nhất bảng Europa League 2022/23 gồm Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Union Saint-Gilloise, Sociedad, Feyenoord, Freiburg và Ferencvaros.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tham-play-off-europa-league-mu-dai-chien-barcelona-a556634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan