+Aa-
    Zalo

    Bồi thường 24.000 USD cho mỗi nạn nhân thảm kịch QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng hàng không AirAsia đề xuất mức bồi thường sơ bộ 24.000 USD cho các gia đình cho người thân mất tích trên chuyến bay QZ8501 mất tích trên biển Java...

    (ĐSPL) – Hãng hàng không AirAsia đề xuất mức bồi thường sơ bộ 24.000 USD cho các gia đình cho người thân mất tích trên chuyến bay QZ8501 mất tích trên biển Java ngày 28/12.
    Theo tin tức trên CNN, thân nhân các hành khách xấu số trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia vừa nhận được đề xuất của AirAsia về việc sẽ bồi thường ban đầu 24.000 USD cho mỗi hành khách mất tích.

    Mới chỉ có 9 thi thể nạn nhân được nhận dạng trong thảm kịch QZ8501.

    Thông điệp này được hãng AirAsia gửi đến gia đình các nạn nhân thông qua một bức thư ngỏ. Với số tiền đề nghị trên, một số thân nhân đã ký xác nhận, trong khi một số khác yêu cầu hãng Air Asia phải sửa đổi lại cách diễn đạt.
    Trong bức thư, hãng hàng không AirAsia nhấn mạnh rằng số tiền bồi thường cho bất kỳ “khó khăn về tài chính nào” gia đình các nạn nhân gặp phải trong giai đoạn tìm kiếm và chưa xác nhận rằng các thành viên gia đình họ đã qua đời.
    So với những thông tin trước đó, mức bồi thường dường như đã được tăng lên gấp 3 lần. Tờ Tạp chí phố Wall từng đưa tin AirAsia có thể chỉ chi trả 8300 USD cho mỗi nạn nhân thay vì mức 170.000 USD/người như công ước Montreal quy định. Indonesia hiện chưa phê chuẩn công ước này.
    Phát biểu trên tờ Wall Street Journal, CEO của AirAsia Tony Fernandes khẳng định sẽ tiến hành “hỗ trợ tài chính” cho các gia đình nạn nhân và sẽ không “lẩn trổn đằng sau bất kỳ công ước nào”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boi-thuong-24000-usd-cho-moi-nan-nhan-tham-kich-qz8501-a77778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.